Xã hội

Sức khỏe bé trai 1 tuổi bị bạo hành chuyển biến xấu

Sau nhiều ngày điều trị tích cực, tình trạng sức khỏe cháu T.A. chuyển biến theo chiều hướng xấu. Cháu bé sốt cao, co giật, sau đó rơi vào hôn mê...

Theo Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương, trong ngày hôm nay (6/8) cháu T.T.A (SN 23/8/2016, người bị bạo hành) có biểu hiện sốt cao, lên cơn co giật và sau đó đã rơi vào hôn mê. Đây là hậu quả của vết thương dẫn tới chấn thương sọ não, xuất huyết não khá nặng, theo tin tức trên báo PLVN.

Hiện các bác sỹ tại đây vẫn đang khẩn trương áp dụng mọi biện pháp để cứu cháu bé.

Bà Hoàng Thị Nga (trú tại phố Tống Duy Tân, phường Hàng Bông, Hoàn Kiếm) cho biết, cháu T.A. là cháu ngoại của bà. Biết tin về sự việc từ tối 5/8 qua Công an phường Hàng Bông, bà Nga vội vã bỏ hết công việc, lao vào bệnh viện thăm cháu, theo tin tức trên báo Dân Trí.

Theo lời bà Nga, bà có 2 người con, trong đó chị Đinh Lan Hương - mẹ cháu T.A. là con cả. Ngay khi mới lớn, Hương đã thường xuyên “dạt nhà”, đàn đúm với đám bạn.

Sức khỏe bé trai 1 tuổi bị bạo hành chuyển biến xấu. Ảnh: Dân Trí.

Hương lấy chồng, sinh được 3 đứa con thì chồng Hương đi tù. Hương bỏ lại 3 đứa con nhỏ cho vợ chồng bà Nga chăm sóc. Suốt bao năm qua, Hương không hề về thăm con, cũng chưa từng gửi một đồng nào mua quà bánh cho con.

“Vợ chồng tôi già cả, lương hưu không có, hàng ngày chỉ biết đi bán hàng thuê nuôi thân và 3 đứa trẻ nên cuộc sống vô cùng chật vật.” - bà Nga tâm sự.

Con gái bỏ nhà đi biệt tích nên khi Hương sinh cháu T.A., bà Nga cũng không hề hay biết đến khi Hương bị Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) bắt hồi tháng 7 vừa rồi vì buôn bán ma túy.

Ngoài 3 đứa con với người chồng đầu, trước khi sinh cháu T.A., Hương còn sinh một cháu gái với người chồng hờ, sau đó bỏ lại cho bên nội nuôi. Hơn 2 năm qua, Hương cũng không qua lại chăm sóc bé gái này.

Khi sinh cháu T.A., không biết vứt con cho ai, Hương tha lôi cháu bé lang thang khắp các phòng trọ cho đến khi bị bắt. Cháu bé sau đó được giao lại cho bạn bè của Hương chăm sóc.

 

Qua tìm hiểu, sau khi Hương bị bắt, bé trai được một phụ nữ tên Chi ở Ba Đình, Hà Nội chăm sóc. Sau đó, Chi giao cháu bé cho Nguyễn Thanh Hằng ở phố Yên Phụ, Ba Đình nuôi nấng.

Hằng là người có ngoại hình giống đàn ông và chính là người đưa cháu T.A vào viện điều trị rồi bỏ trốn. Về sau, khi quay lại hỏi thăm tình hình sức khỏe của cháu T.A thì Hằng bị đưa về trụ sở Công an để điều tra làm rõ.

Như tin đã đưa, khoảng 12h trưa ngày 4/8, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận một bé trai khoảng 14 – 15 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng đa chấn thương khắp cơ thể.

Ngay trong đêm 4/8, Công an phường Láng Thượng đã phối hợp với Công an quận Đống Đa và Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP.Hà Nội) vào cuộc điều tra.

Căn cứ tài liệu thu thập, cơ quan điều tra xác định, bé trai có dấu hiệu bị bạo hành với tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên đã khởi tố để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến những vết thương trên người cháu bé.

 

Nên đọc






Công Danh (tổng hợp theo báo Dân Trí, PLVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo