Quốc tế

Sức khoẻ Nhà vua Thái Lan chuyển biến xấu

(DNVN) - Tình hình sức khoẻ tổng quát của Nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej không ổn định và đang được các bác sĩ theo dõi sát sao.

Các thành viên chủ chốt của Hoàng gia Thái Lan chiều 12/10 đã có mặt tại Bệnh viện Siriraj, nơi Nhà Vua Bhumibol Abdulyadej đang điều trị trong bối cảnh có thông tin về sức khỏe của Nhà Vua không ổn định, theo tin trên báo TTXVN.

Theo các phương tiện truyền thông Thái Lan, ngày càng nhiều người dân cũng đổ về bệnh viện để cầu nguyện cho Nhà Vua. Nhiều người dân từ khắp nơi trên đất nước Thái Lan đã đổ về bệnh viện Sirija ở Bangkok, nơi nhà vua Bhumibol Adulyadej đang điều trị.

Nhà Vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej trong một sự kiện ở thủ đô Bangkok ngày 5/12/2007. Ảnh: EPA/TTXVN.

Họ mặc những chiếc áo hồng, vì họ tin rằng sẽ đem lại điều may mắn cho nhà vua của mình. Người dân cùng nhau thắp hương, thắp nến, tụng kinh và hô vang “Nhà vua vạn tuế” và ngước nhìn lên cao, nơi phòng bệnh nhà vua đang điều trị.

Bà Suwanna Kenumtieng (62 tuổi) cho biết, sau khi biết được tin không tốt về sức khoẻ của nhà vua, đã tới bệnh viện để cầu nguyện. Bà và những người dân ở đây sẽ túc trực tại bệnh viện cho tới khi sức khoẻ của nhà vua tốt lên.

Bà Suwanna, chia sẻ: “Tôi mong sức khoẻ của Đức vua sẽ tốt lên, chúng tôi rất yêu quý Đức vua. Tôi tin rằng ngài sẽ sống tới trăm tuổi và tiếp tục ở lại với người dân Thái Lan nhiều năm hơn nữa”.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha đã hủy chuyến công tác đến Chon Buri và Rayong, 2 tỉnh miền Đông Thái Lan, để về thủ đô Bangkok. 

Lý do Thủ tướng Prayut khẩn cấp quay về Bangkok không được tiết lộ, nhưng có thể là do đã có diễn biến nghiêm trọng liên quan tới sức khỏe Nhà Vua.

 

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo