Quốc tế

Sức mạnh 2 tàu ngầm mang tên lửa Nga điều đến Syria

Hai tàu ngầm được Nga điều đến Syria được đánh giá là vũ khí tàng hình nguy hiểm bậc nhất hiện nay của Hải quân Nga...

Như tin tức đã đưa, ngày 28/8, Moscow quyết định điều 2 chiếc tàu ngầm diesel - điện mới nhất mang tên lửa Kalibr đến Syria làm nhiệm vụ, theo tin tức trên báo Đất Việt.

"Các tàu ngầm mới chạy diesel - điện lớp Varshavyanka mang tên lửa Kalibr của Hạm đội Biển Đen Kolpino và Veliky Novgorod... đã tới Địa Trung Hải", Bộ Quốc phòng Nga ngày 28/8 ra thông báo cho biết.

Hai tàu ngầm sẽ giúp tăng cường sự hiện diện thường trực của hải quân Nga trên Địa Trung Hải. Chúng được trang bị các hệ thống định vị mới, hệ thống kiểm soát toàn bộ tự động, các tên lửa có độ chính xác cao, ngư lôi uy lực.

Tàu ngầm Kilo.

Trước đó, Nga kí kết hợp đồng kéo dài 49 năm với Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhằm nâng cấp, hiện đại hóa căn cứ hải quân ở thành phố Tartus. Động thái này giúp tàu bè có thể đi lại dễ dàng và tự do trên biển Địa Trung Hải, theo tin tức trên báo Dân Việt.

Hai tàu Kolpino và Velikiy Novgorod ở Nga được biết đến là Dự án 636.3, được Nga gọi là tàu lớp Kilo Cải tiến.

Hải quân Nga cho biết tàu ngầm tàng hình được gia nhập biên chế từ năm 2016, tốc độ hành trình 20 knot (khoảng 37 km/giờ). Tàu có thể chở theo 50 thủy thủ và được đóng tại thành phố St.Peterburg. Tàu thuộc lớp Kilo nhưng đã cải tiến rất nhiều so với phiên bản cũ. Tàu ngầm cải tiến có thể lặn sâu tối đa 300 mét, mang theo 4 tên lửa, 18 ngư lôi và 24 quả mìn.

Tàu ngầm lớp Kilo mới trang bị hệ thống định vị, kiểm soát hỏa lực chính xác, tên lửa hạng nặng và ngư lôi. Tàu ngầm lớp Kilo được đánh giá là vũ khí tàng hình nguy hiểm bậc nhất hiện nay của Hải quân Nga. NATO gọi Kilo là tàu ngầm “lỗ đen” vì khả năng biến mất tài tình của nó dưới lòng biển khơi.

Tàu ngầm Kilo được thiết kế nhằm tiêu diệt các loại tàu ngầm, tàu nổi cũng như các phương tiện thủy của đối phương. Nó có thể hoạt động độc lập hoặc theo các yêu cầu nhiệm vụ khác nhau. Giá mỗi chiếc từ 200-300 triệu USD.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Đất Việt, Dân Việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo