Quốc tế

Sức mạnh đáng sợ tên lửa siêu thanh mới của Nga

(DNVN) - Ông Viktor Murakhovski, ủy viên Hội đồng tư vấn Ngành công nghiệp quốc phòng, trưởng biên tập tạp chí "Kho tàng Tổ quốc" đã chia sẻ ý kiến về tên lửa siêu thanh mới của Nga.

Theo các phương tiện truyền thông đưa tin, thiết bị mang ký hiệu "sản phẩm 4202" có khả năng đạt tốc độ 5-7 km/giây. Sản phẩm do tên lửa đạn đạo liên lục địa đẩy chỉ đạt tốc độ tối đa trong thượng tầng khí quyển.

"Đúng là (thiết bị bay) do tên lửa đẩy, nhưng không loại trừ phương tiện được tải sẽ là máy bay ném bom chiến lược siêu âm," hãng thông tấn Sputnik dẫn lời chuyên gia cho biết.

Theo ông, sản phẩm sẽ đạt tốc độ siêu thanh nhờ các động cơ của chính chúng, ví dụ, trong trường hợp máy bay ném bom chiến lược siêu thanh.

Ảnh minh họa.

"Đương nhiên, một thiết bị như vậy sẽ trang bị hệ thống động cơ đẩy cho phép đạt tới tốc độ cần thiết, các động cơ đang được nghiên cứu thử nghiệm,", ông Murakhovski kết luận.

Trước đó, báo chí Nga cũng đưa tin,  các quân nhân Nga đã thử nghiệm thành công một loại khí cụ bay siêu thanh, được gọi bằng mật hiệu là "sản phẩm 4202".

Cuộc phóng được tiến hành trong khuôn khổ đợt bắn đạn thật trên thao trường Kura thuộc khu vực Orenburg vùng Kamchatka và đã là lần thử nghiệm hoàn toàn thành công đầu tiên với loại vũ khí có khả năng tốc độ lên tới 15 Mach (7 km/giây).

"Sản phẩm 4202" cần thay thế cho đầu đạn truyền thống trên các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa triển vọng. Độ linh hoạt cơ động cao của khí cụ bay trước khi đi vào lớp khí quyển dày đặc gây khó cho khả năng đánh chặn của các phương tiện phòng không đối phương.

"Sản phẩm 4202'' có thể được lắp trên tên lửa đạn đạo liên lục địa thế hệ mới RS-28 của Nga. Các chuyên gia quân sự dự đoán rằng mỗi tên lửa RS-28 sẽ mang được 3 đầu đạn siêu thanh nói trên.

 

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo