Xã hội

Sửng sốt với đám cưới cặp đôi liệt kê chi phí, yêu cầu tiền mừng

(DNVN) - Mới đây, cư dân mạng đã vô cùng sửng sốt trước một bảng liệt kê chi phí đám cưới của một cặp đôi và yêu cầu rõ số tiền mừng cưới khi tham dự.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, xuất hiện trên một trang mạng xã hội, bảng liệt kê chi phí trong đám cưới của một cặp đôi đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Đặc biệt trong đó là các bà mẹ bỉm sữa

Cặp đôi liệt kê chi phí, yêu cầu gửi tiền mừng. Ảnh báo Người đưa tin.

Theo như liệt kê của cặp đôi, họ đã tốn tất cả 93,5 triệu đồng cho các dịch vụ trong đám cưới, bao gồm: vàng cưới, nhẫn cưới, may đồ cưới và tiền lặt vặt. Các khoản này dường như đã phát sinh ngoài kế hoạch của cô dâu chú rể nên cuối bảng thu chi, họ đã viết thêm một số câu khiến nhiều độc giả phản ứng rất gay gắt.

Theo đó, cuối bảng kê chi tiết, cô dâu chú rể viết: “Chi phí phát sinh quá lớn nên mong các bạn hữu, cô chú, anh chị khi nhận thiệp thì đi đầy đủ và… đi một người (300 nghìn) 2 người (500 nghìn), gia đình 2 vợ chồng 2 con (1 triệu). Quý khách không đi được vui lòng chuyển khoản tiền mừng vào hai tài tài khoản của cô dâu, chú rể dưới đây! Xin cám ơn! Đi đám cưới là giữ dùm, rồi sau sẽ trả lại!”.

Ngay sau khi chia sẻ, bảng chi phí đám cưới này đã nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng mạng xã hội. Đa phần đều tỏ ra không hài lòng trước khoản chi phí quá lớn này, thậm chí còn cho rằng đây chỉ là một trò câu like. “Đám cưới mà vầy thôi khỏi làm cho nhanh, khác nào kinh doanh. Ai mà làm đám cưới mà nghĩ vầy nói thật chứ không biết xấu hổ là gì. Khác nào ép buộc người khác” là bình luận của facebooker S.K. Báo Người đưa tin thông tin.

Chi phí để tổ chức đám cưới tùy thuộc vào hoàn cảnh, điều kiện của mỗi cặp vợ chồng. Ảnh minh họa.

Huyen Trang cho rằng: “Tiền may đồ cưới là tiền không cần thiết đồ thì đi thuê được. Tiền lặt vặt 20tr rồi mà dưới lại thêm chi phí lặt vặt nữa đang thừa tiền đây. Tiền mâm quả thì lại tính quá rẻ trong khi bây giờ mâm quả ít cũng phải 5tr”. 

Đỗ Phương Mai bày tỏ quan điểm: “Thực ra chi phí đám cưới tuỳ gia cảnh. Cỗ bàn đơn giản cũng là cái đám cưới mà có khi không 2 họ ngồi với nhau mỗi đứa cốc nước chè với cái kẹo lạc cũng là xong cái đám cưới. Đã không có tiền thì mấy thứ áo dài áo cưới thuê là đã tiết kiệm rồi, chụp ảnh không có điều kiện thì chụp bình thường 5 triệu thôi, nhẫn cưới giờ cũng rẻ 3 triệu cũng có đôi nhẫn đẹp để làm kỉ niệm rồi.

 

Là một cô giáo còn rất trẻ và sang năm tới sẽ tính đến chuyện hôn nhân nhưng Diệu Lam (Mễ Trì, Hà Nội) cảm thấy khá bất ngờ khi xem được bảng chi phí này: “Bình thường chi phí đám cưới giỏi lắm khoảng 40 triệu cho một gia đình hạng trung, năm tới mình cũng sẽ tổ chức đám cưới nhưng như nhiều người nói sẽ cắt bớt những chi tiết rườm rà không cần thiết, miễn sao tiết kiệm nhất nhưng vẫn vui và sau này đỡ khổ cho vợ chồng mới cưới thôi”.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo