Pháp luật

Suýt mất mạng vì trao nhầm trái tim cho gã đàn ông bạc ác

Vì muốn tìm cho mình một chỗ dựa lúc tuổi già, chị đã trao trọn con tim cho người đàn ông được họ hàng mai mối. Thế nhưng hạnh phúc không trong tầm với khi chồng chị trở mặt thành kẻ siêng chơi, biếng làm. Sau nhiều lần hàn gắn mà chồng không thay đổi, chị đành buông tay. Không níu kéo được nồi cơm, gã đàn ông bạc ác liền ra tay tàn ác khiến chị suýt mất mạng.

Chia tay đòi tiền không được, hành hạ vợ
Vụ án xảy ra đã hơn hai năm nhưng vẻ thảng thốt, sợ hãi vẫn in hằn trên gương mặt người phụ nữ. Không dám ngồi hàng ghế đầu tiên, gần bị cáo như những nạn nhân trong các phiên tòa khác, chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1964, ngụ Quận Bình Thạnh, TP.HCM, bị hại trong vụ án) e dè, nép sau lưng những người dự khán. Nghe đại diện Viện Kiểm sát công bố cáo trạng, người phụ nữ đưa tay ôm đầu, mắt nhắm chặt, thân mình run lẩy bẩy khi cảnh tượng kinh hoàng ngày nào đang tái hiện qua từng câu chữ.

Trong khi nạn nhân vẫn đau đớn với vết thương cũ thì người từng là chồng của chị, bị cáo Nguyễn Văn Thông (SN 1969, quê Hải Dương, trú quận Bình Thạnh, TP.HCM) vẫn dửng dưng, lạnh lùng trước mỗi lời khai.
Nghĩa còn, tình mất
Không đồng tình với những lời khai của bị cáo, chị Hồng khó nhọc nói lên suy nghĩ của mình.Di chứng từ những vết thương trên cổ từng gây đứt sụn giáp, khí quản khiến giọng nói chị trở nên the thé.Chị Hồng cho biết những lời khai của bị cáo Thông tại phiên tòa không hề đúng với thực tế. Ngay khi đến tiệm, Thông đã chủ động đứng gần cầu thang, nơi có sẵn chiếc búa sắt. Sau khi năn nỉ vợ quay lại nhưng không được, Thông lập tức cầm búa đánh thẳng vào đầu chị khi người phụ nữ vừa bước vào nhà.  
“Ngay khi bị bị cáo đánh, tôi ngã xuống và không biết gì nữa. Vì vậy không có chuyện tôi kháng cự, giằng co với bị cáo lúc bị cáo cầm dao cứa cổ tôi…”, chị Hồng bức xúc nói.
Theo chị Hồng thì để chia tay được với người “chồng” này chị đã phải đưa cho Thông 10 triệu đồng dù trước đó Thông không hề gửi chị đồng nào. Thực tế thì hôm 27/7/2012, sau khi gây gổ, chị đòi chia tay nhưng Thông không đồng ý và cả hai phải nhờ ban hòa giải “khuyên” chị nên đưa cho Thông 10 triệu để được yên ổn về sau. Vì muốn xong chuyện, chị đành móc hết tiền túi đưa cho Thông.Vậy mà chỉ được 5, 6 ngày thì Thông quay lại đòi hàn gắn.  
Đã nhiều lần chứng kiến Thông ăn năn, hối hận, thề non hẹn biển nhưng vài ngày sau lại chứng nào tật nấy nên chị kiên quyết không quay về chung sống. Không có được tình, Thông làm già, đòi chị phải đưa 1,2 triệu đồng để mua vé tàu về quê. Nghĩ bụng “cho nữa, cho nữa sẽ thành cho mãi” nên chị Hồng dứt khoát không đưa tiền. Chính vì vậy Thông đã lấy búa, dao, ra tay tàn ác với chị.
Mặc dù điều trị vết thương trên đầu, trên cổ rất tốn kém nhưng trước tòa, chị Hồng chỉ yêu cầu Thông bồi thường 100 triệu đồng tiền thuốc và tổn thất tinh thần. Bởi hơn ai hết, chị biết hoàn cảnh gia đình của bị cáo. Chị có muốn nhiều hơn nữa, Thông cũng không có khả năng bồi thường. Trước hàng trăm người, Nguyễn Văn Thông hứa sẽ chấp hành tốt bản án để sớm được về, đi làm lấy tiền khắc phục hậu quả. Trong lời nói sau cùng, Thông cố quay người tìm “vợ” nói lời tạ lỗi nhưng không thấy được chị.
Đắng cay phận gái lỡ thì
Giờ nghị án, rất đông người dự khán vây quanh chị Hồng sẻ chia, thông cảm. Lúc này, họ mới thấy rõ vết sẹo chằng chịt, dúm dó trên cổ người phụ nữ. Nhìn gương mặt hiền lành, vẫn giữ nguyên nét đẹp thời con gái, nhiều người tiếc cho số phận của chị Hồng. Đôi mắt trĩu nặng tâm tư, chị chia sẻ về mối lương duyên muộn màng nhưng đầy chua chát của mình.
Dù xinh xắn, cao ráo nhưng trải qua biết bao xuân xanh mà chị vẫn chưa thể có một người đàn ông bên cạnh. Đến khi nhìn lại, tuổi đã gần 50, chị lại ngại ngần khi phải sống chung với một bờ vai xa lạ. Anh chị em trong gia đình thấy chị lủi thủi đi về nên tìm cách mai mối.Trong số những người đàn ông được giới thiệu thì Thông là người dễ nhìn nhất. Tuổi trẻ, lại khéo ăn nói nên dù chẳng gặp nhau được mấy lần nhưng chị vẫn quyết định lấy Thông để về già có người nương tựa.
Gần 2 năm trời chung sống, chị thường xuyên bị Thông đánh đập, chửi bới nhưng chỉ biết nín nhịn hoặc nhờ anhem giải quyết. Đến lúc này chị cũng ngã ngửa khi biết Thông từng có 2 đời vợ.Và chị là người vợ thứ 3, không hôn thú của Thông. Biết thế nhưng chị vẫn ráng chịu với hi vọng Thông sẽ thay đổi. Nỗi khổ của chị, ai cũng biết. Ngay cả cha mẹ Thông cũng “bó tay” trước tính tình thất thường của con trai mình. Ấy vậy mà chị vẫn làm tốt vai trò con dâu, không hề ca thán. Mẹ Thông ốm đau, chị đều gửi tiền, quà về quê cho bà. Chính vì vậy mẹ Thông thương chị như con ruột.
Biết tin con trai gây tội lớn, bà lặn lội vào bệnh viện thăm chị nhưng thời điểm đó chị chưa tỉnh táo nên từ chối gặp bà. Mới đây, được tin bà qua đời, chị cũng xót xa như chính mẹ ruột của mình. Ấy vậy mà, Thông khiến chị suýt mất mạng dưới đôi tay tàn bạo của hắn.
“Thực lòng tôi không mong muốn anh ấy ở tù.Tuy nhiên anh ấy gây tội thì phải bị pháp luật trừng phạt. Tôi hi vọng anh sẽ thay đổi để còn có ngày về…”, đôi mắt người phụ nữ ươn ướt nhắn nhủ người đàn ông từng một thời chăn gối. Tòa tuyên phạt Nguyễn Văn Thông 16 năm tù về tội “giết người”.Rời khỏi phiên tòa, người phụ nữ tiếp tục bước những bước chân nặng nề dưới nắng. Vẫn cô đơn, lẻ bóng…
Box: Khoảng tháng 1/2011, Nguyễn Văn Thông và chị Nguyễn Thị Hồng tổ chức đám cưới (không đăng ký kết hôn). Trong quá trình chung sống xảy ra mâu thuẫn, ngày 27/7/2012, cả hai cùng thỏa thuận chia tay nhau với điều kiện chị Hồng đưa cho Thông 10 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Thông bỏ ra ngoài sống riêng.
Khoảng 11 giờ trưa ngày 3/8/2012, Thông đến tiệm Internet trên đường Nguyễn Công Trứ (phường 19, Q.Bình Thạnh) nơi chị Hồng kinh doanh để nói chuyện hàn gắn tình cảm, nhưng chị Hồng kiên quyết từ chối. Thông yêu cầu chị Hồng đưa cho Thông 1,2 triệu đồng để mua vé tàu. Chị Hồng không đồng ý và quay lưng đi vào trong nhà. Thông đi theo sau. Nhìn thấy cây búa nằm trên chân cầu thang, Thông cầm búa đập từ sau vào đầu chị Hồng khiến chị ngã xuống đất. Thấy có con dao để trên kệ bếp, Thông cầm lấy và cứa hai nhát vào cổ chị Hồng.
Thấy vậy, một thanh niên đang chơi game liền khiêng xe đạp ném vào người Thông. Thông hoảng sợ bỏ chạy ra đường.Chị Hồng được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết nhưng mang thương tật 22%.Sau khi gây án, Nguyễn Văn Thông trốn chui trốn lủi đầu đường xó chợ hơn 2 năm trời. Đến ngày 25/9/2014, Thông bị bắt theo lệnh truy nã.

Theo ĐSPL
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo