Pháp luật

Suýt "mất tết" vì đi xe dù

Trên đường về quê, hai chị em ruột là công nhân may bị nhà xe sang xe nhiều lần rồi bỏ rơi giữa đường và bỏ đi với đồ đạc cá nhân, quà mua sắm tết và tiền để trên xe.

Chiều 15-2, Công an huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) cho biết đã phối hợp công an các xã Xuân Hòa, Xuân Tâm và Xuân Hưng điều tra, truy xét và tìm được tài sản cho hai nữ công nhân về quê ăn tết bị nhà xe bỏ giữa đường.

 

Theo đó, vào lúc 14g chiều 14-2, Công an xã Xuân Hòa nhận được tin báo có hai cô gái bị nhà xe bỏ rơi giữa đường, lấy đi đồ đạc cá nhân, quà tết và tiền trong giỏ.

 

Xác minh ban đầu cho thấy nạn nhân là hai chị em ruột Lê Thị Na Vân (20 tuổi) và Lê Thị Na Sa (19 tuổi), ngụ huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. Cả hai chị em làm công nhân may tại TP.HCM.

 

Sáng cùng ngày,  họ đi chợ mua ít quần áo và giày dép về quê cho cha mẹ, người thân. Mua xong hai chị em đến trước chợ đầu mối Thủ Đức (TP.HCM), đón xe khách 86B-00542 để về quê.

 

Tuy trước đầu xe có để thông tin tuyến đường là TP.HCM - Phan Thiết, nhưng khi đến gần cây xăng Hưng Thái (thuộc địa phận ấp 1, xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai), nhà xe nại lý do xe hư nên chuyển sang xe 53M-1674 để đi tiếp về Bình Thuận.

 

Thấy trên xe này có dòng chữ "Đoàn làm phim" mà không phải xe khách nên hành khách thắc mắc thì chủ xe 86B-00542 khẳng định xe 53M-1674 cũng là xe của mình.

 

Tuy nhiên, chạy chưa được 10km, xe 53M-1674 đã tấp vào quán cơm Kim Ngân ở ấp 4, xã Xuân Hòa. Tại đây, tài xế và lơ xe yêu cầu cả hai xuống xe đi vệ sinh. Khoảng 5 phút sau từ nhà vệ sinh đi ra hai chị em tá hỏa khi thấy xe này quay ngược đầu chạy về TP.HCM trong khi toàn bộ đồ đạc và tài sản của mình vẫn ở trên xe.

 

Theo trình báo của Vân, Sa đồ đạc bị mất gồm 3 giỏ quần áo, giày dép và quà sắm tết cho gia đình khoảng 7 triệu đồng và 2,3 triệu đồng. Hai nạn nhân bị bỏ giữa đường trong tình trạng mất hết tài sản, giấy tờ tùy thân và không có tiền để tiếp tục hành trình.

 

Sau nhiều giờ truy xét, công an các xã trên và Công an huyên Xuân Lộc đã xác định được chủ chiếc xe đầu tiên đón hai nạn nhân tên là Tý ở xã Xuân Tâm. Qua đấu tranh, đến chiều cùng ngày ông Tý thừa nhận xe mình có chở hai chị em Vân, Sa.

 

Sau đó, ông Tý cho nhân viên mang hai giỏ đồ đến trả lại nhưng số tiền 2,3 triệu đồng trong giỏ không còn. Sau nhiều giờ làm việc để xác định tài sản bị mất, nhà xe mới đồng ý trả lại cho hai cô gái 1 triệu đồng.

 

Hiện Công an xã Xuân Hòa đã chuyển hồ sơ yêu cầu Công an huyện Xuân Lộc có biện pháp xử lý đối với nhà xe về việc vi phạm các qui định về vận tải hành khách.

Tuổi trẻ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo