Quốc tế

Syria: 1.500 tay súng phiến quân hạ vũ khí đầu hàng gần Damascus

(DNVN)-Khoảng 1.500 tay súng phiến quân đã hạ vũ khí tại một khu vực ngoại ô thủ đô Damascus của Syria nhằm giành được sự ân xá theo sắc lệnh của chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad ban hành vào đầu năm nay.

Hãng thông tấn Ả Rập Syria (SANA) đưa tin, các tay súng phiến quân tại ngôi làng Kanaker thuộc tỉnh Rif Dimashq đã hạ vũ khí đầu hàng nhằm giành được sự ân xá theo sắc lệnh của chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad ban hành vào đầu năm nay. 

1.500 tay súng phiến quân hạ vũ khí đầu hàng gần Damascus, Syria. 

Theo lệnh ân xá do Tổng thống Assad yêu cầu ban hành, người dân mang vũ khí hoặc duy trì vũ khí vì lý do nào đó có thể tránh được sự trừng phạt nếu họ đầu hàng và cam kết không tham gia vào bất cứ hoạt động nào gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia. 

Tính đến nay, hàng ngàn tay súng phiến quân đã hạ vũ khí đầu hàng để được hưởng ân xá. 

Kể từ tháng 11, chính phủ Syria đã đạt những bước tiến quan trọng trong cuộc chiến chống khủng bố nhờ các chiến dịch quân sự phối hợp. 

Press TV cho biết, gần đây nhất, binh lính đã giải phóng toàn bộ phía Tây Bắc thành phố Aleppo sau gần 1 tháng chiến đấu khó khăn chống lại các tay súng khủng bố IS.

Thành phố này hiện được đặt trong tình trạng ngừng bắn, tao điều kiện cho những người bị thương sơ tán đến nơi an toàn. 

 

Theo thỏa thuận ngừng bắn, do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian, các tay súng phiến quân sẽ bắt đầu sơ tán khỏi Aleppo cùng với dân thường sáng sớm ngày 14/12. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo