Quốc tế

Syria: 1.400 tay súng phiến quân rời ngoại ô tỉnh Homs

Truyền thông Syria đưa tin, trên 1.400 tay súng phiến quân - lực lượng đã phản đối đề xuất hòa bình của chính phủ - đã rời quận al-Wa'er tại tỉnh Homs cùng với các thành viên gia đình.

Theo hãng thông tấn SANA, trên 1.400 tay súng phiến quân và các thành viên trong gia đình chúng đã rời al-Wa'er thuộc phía Tây ngoại ô thành phố Homs đến phía Bắc tỉnh Homshôm 19/3 như một phần của thỏa thuận hòa giải đã đạt được tại khu vực này, mở đường cho tất cả các dịch vụ nhà nước hoạt động trở lại. 

Hơn 1.400 tay súng phiến quân rời ngoại ô tỉnh Homs, Syria hôm 19/3/2017. (Ảnh Fars)

432 tay súng - những kẻ đã bác bỏ thỏa thuận hòa giải và 1.056 các thành viên trong gia đình đã đi về phía lãnh thổ phía Bắc tỉnh Homs. 

Người đứng đầu tỉnh Homs Talal al-Barazi cho biết, chính quyền tỉnh đã hoàn tất tất cả công tác chuẩn bị hậu cần và các biện pháp để nhóm tay súng đầu tiên rời khỏi al-Wa'er trong khuôn khổ thỏa thuận hòa giải đạt được hồi tuần trước. 

Ông Talal al-Barazi cho biết thêm, nhóm đầu tiên này bao gồm việc sơ tán trên 1.500 tay súng và các thành viên gia đình - những người sẽ tới phía Đông Bắc tỉnh Aleppo. 

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, theo thỏa thuận giữa phe nổi dậy và chính phủ, trên 12.000 người sẽ rời khỏi Homs trong những tuần tới.

Nên đọc

 

NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo