Quốc tế

Syria: 2 chỉ huy khủng bố thiệt mạng dưới làn mưa bom ở Dara'a

(DNVN)-Các nguồn tin địa phương thông báo rằng, hai chỉ huy quân sự của khủng bố đã bị tiêu diệt trong hai cuộc tấn công riêng rẽ ở phía Nam tỉnh Dara'a.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin địa phương cho hay, chỉ huy của nhóm khủng bố Thowar Front Bashir ở Syria, Mat'at al-Rahil al-Namiri, đã bị tiêu diệt trong một vụ nổ bom dữ dội khi tên này di chuyển trên tuyến đường nối Zamrin với Um al-Awsaj ở Bắc Dara'a.

Trong khi đó, một trong những chỉ huy của Lữ đoàn Hourdan Mujahedeen liên kết với Quân đội Syria Tự do (FSA) đã bị tiêu diệt trong một nổ bom ở thị trấn Kafr Shams thuộc Bắc Dara'a.   

Syria: 2 chỉ huy khủng bố thiệt mạng dưới làn mưa bom ở Dara'a

Hồi đầu tháng 7, các nguồn tin địa phương cho biết, 2 chỉ huy của FSA và 2 phiến quân khác hứng chịu cuộc tấn công của những kẻ chưa rõ danh tính sau khi gia tăng bất ổn tại những khu vực ở Dara'a do khủng bố kiểm soát. 

Các trang web liên kết với những nhóm khủng bố thông báo rằng, Mahmoud Fowaz al-Qabiti, chỉ huy lữ đoàn Ahl al-Ketab liên kết với sư đoàn Houran Shohada của FSA, đã bị hạ gục bởi những kẻ tấn công chưa rõ danh tính ở Bắc Dara'a. Trong khi đó, những kẻ tấn công chưa rõ danh tính đã bắn chết Abdullah al-Qazawi, chỉ huy chiến trường của lữ đoàn Walid al-Qeisi liên kết với  Jeish al-Thowrah của FSA, ngay trước nhà ông tại thị trấn al-Mazirib ở Tây Dara'a. 

Sư đoàn Aswad al-Sunnah của FSA thông báo, Zarar al-Bashir, một trong những chỉ huy của nhóm, bị trúng bom tại thị trấn Kafr Shams thuộc Bắc Dara'a.

Theo một số nguồn tin chiến trường, những phiến quân liên kết với FSA đã tấn công vị trí của Jeish Khalid Bin Walid liên kết với IS tại tỉnh Dara'a. 

Hiện đang diễn ra những cuộc giao tranh dữ dội giữa các nhóm khủng bố ở Hawz al-Yarmouk, tuy nhiên chưa có nhóm khủng bố nào có thể đẩy lùi đối thủ ra khỏi chiến trường. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo