Quốc tế

Syria: 250 tay súng phiến quân bất ngờ gia nhập SDF

(DNVN)-Tổng cộng 250 tay súng đã cắt đứt quan hệ với các nhóm phiến quân được Ankara hậu thuẫn và gia nhập vào Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) giữa lúc có thông tin về khả năng SDF sáp nhập vào quân đội Syria.

Tờ Hawar hôm 13/12 đưa tin, tổng cộng 250 tay súng liên kết với Chiến dịch Lá chắn Euphrates do Thổ Nhĩ Kỳ lãnh đạo đã đào tẩu khỏi các nhóm được Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) hậu thuẫn và gia nhập SDF trong một vài giai đoạn trong sự hợp tác với Hội đồng Quân sự Manbij ở Tây Bắc Aleppo. 

Syria: 250 tay súng phiến quân bất ngờ gia nhập SDF.

Hawar khẳng định rằng, giai đoạn đầu tiên của hoạt động đầu tiên tại thị trấn Manbij diễn ra vào giữa tháng 11.

Trước đó, hôm 10/12, một tờ báo của Ả Rập thông báo rằng, SDF đang cân nhắc gia nhập binh lính Syria sau khi Nga tuyên bố hỗ trợ SDF và Mỹ từ chối tiếp tục cung cấp vũ khí cho người Kurd ở Syria. 

Cụ thể, tờ al-Hadath dẫn lời các nguồn thạo tin cho hay hiện đang diễn ra các cuộc hội đàm bí mật giữa quân đội Syria và SDF về việc SDF sáp nhập vào quân đội quốc gia Ả Rập này. 

Theo tờ al-Hadath, cả hai bên đang nghiên cứu các điều khoản và điều kiện cho vụ sáp nhập này, đồng thời cho biết thêm nhiều khả năng vụ sáp nhập này sẽ diễn ra. 

SDF đã quyết định gia nhập quân đội Syria sau khi Mỹ ngừng cung cấp vũ khí và khả năng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiến hành chiến dịch chống lại SDF tại Bắc Syria. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo