Quốc tế

Syria: 3 nhóm khủng bố đụng độ ác liệt ở Damascus, dân thường "vạ lây"

Số lượng lớn dân thường đã thiệt mạng trong đợt đụng độ mới giữa các nhóm khủng bố Jeish al-Islam với Faylaq al-Rahman và Mặt trận Al-Nusra Front tại phía Đông Ghouta.

Theo hãng tin Fars, hôm 28/4, rất nhiều dân thường đã thiệt mạng sau các cuộc đụng độ mới giữa ba nhóm khủng bố Jeish al-Islam với Faylaq al-Rahman và Mặt trận Al-Nusra Front tại phía Đông Ghouta. 

3 nhóm khủng bố đụng độ ác liệt ở Damascus - Syria làm nhiều dân thường thiệt mạng. (Ảnh FNA)

Cụ thể, các tay súng khủng bố Jeish al-Islam đã giao tranh với Faylaq al-Rahman và Al-Nusra tại thị trấn Kafr Batna thuộc khu vực phía Đông tỉnh Damascus, khiến nhiều dân thường thiệt mạng và bị thương. 

Trong khi đó, Chỉ huy Mặt trận Al-Nusra nom de guerre Abu Zeid bị tiêu diệt sau khi nhóm khủng bố này nỗ lực chiếm các tuyến phòng thủ của IS tại khu vực al-Salasat thuộc Tây Bắc al-Zamarani nằm giữa các khu vực Jard Fliteh và al-Jarajir ở al-Qalamoun. 

Số lượng lớn các tay súng al-Nusra cũng đã bị thương trong các cuộc đụng độ với IS. 

Các nguồn tin địa phương cho hay, giao tranh ác liệt đã bùng nổ giữa Jeish al-Islam và Al-Nusra tại khu vực Arbin ở phía Đông Ghouta, khiến số lượng lớn phiến quân của cả hai bên thiệt mạng hoặc bị thương. 

Jeish al-Islam đã tấn công các căn cứ của Faylaq al-Rahman và giành quyền kiểm soát vũ khí, đạn dược, kho dự trữ thực phẩm của đối phương, nỗ lực chuyển những tài sản này về thị trấn Douma. 

 

Nguồn tin cho biết thêm, Osam al-Qazi, chỉ huy Faylay al-Rahman đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ với Jeish al-Isalm ở Đông Damascus. 

Trước đó, hôm 27/4, binh lính Syria tiếp tục chiến dịch quân sự ở Đông Damascus nhằm giải phóng quận al-Qaboun và phát hiện ra một trong những đường hầm chính được phiến quân khủng bố Mặt trận Al-Nusra sử dụng tại khu vực này.

Các đơn vị quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân al-Nusra ở al-Qaboun, tiêu diệt 5 tay súng và bắt giữ một số tên khác. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo