Quốc tế

Syria: 3 thủ lĩnh cấp cao IS bất ngờ đào ngũ, gia nhập FSA

Các trang web liên kết với phe đối lập thông báo rằng, 3 thủ lĩnh cấp cao của IS - những người tháo chạy khỏi thành phố Deir Ezzur - đã gia nhập Quân đội Syria Tự do (FSA) tại al-Tanf thuộc miền Nam Syria.

Theo các nguồn tin, 3 thủ lĩnh cấp cao IS - những người đã trốn thoát khỏi al-Mayadeen tại Đông Nam Deir Ezzur hướng về phía Badiyeh đã được phát hiện ở căn cứ ở căn cứ al-Tanf - khu vực thuộc về Maqawir al-Thowra-FSA.

3 thủ lĩnh cấp cao IS bất ngờ đào ngũ, gia nhập FSA.

Một trong những thủ lĩnh là Aqaba al-Batah - người chịu trách nhiệm tập hợp thuế tôn giáo Zakat và - đã chạy trốn khỏi IS cùng với một lượng tiền lớn. 

Thủ lĩnh khác là Qassan al-Sanka, một trong những quan chức an ninh quan trọng nhất của IS - người đã tham gia vào nhóm khủng bố này cách đây 2 năm và ban hành những phán quyết tàn bạo nhất chống lại dân thường. 

Vị thủ lĩnh thứ ba của IS là Mahmoud al-Faraj Libiyayi - người hiện cũng bị cáo buộc đào ngũ khỏi IS để gia nhập FSA. 

Cuối tháng trước, các tay súng FSA đã phát động cuộc tấn công vào IS dọc dãy núi Qalamoun, nhắm vào các căn cứ của phe khủng bố đối thủ quanh hai ngôi làng al-Mahsaa và Abu al-Shamat.

Phiến quân FSA đã tấn công các căn cứ của IS tại al-Mahsaa và Abu al-Shamat để dỡ bỏ vòng vây nhằm vào đồng đội tại Đông Qalamoun.

 

Theo trung tâm báo chí chính thức của FSA, nhóm phiến quân này đã nỗ lực đánh chiếm một số địa điểm, buộc IS phải rút lui về phía khu vực sa mạc al-Badiyeh thuộc phía Tây Bắc Damascus. 

Nên đọc



 
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo