Quốc tế

Syria: 350 tay súng IS bàn giao vũ khí và đầu hàng Al-Nusra ở Idlib

(DNVN)-Truyền thông Ả Rập đưa tin, 350 tay súng IS đã bàn giao vũ khí cho Mặt trận Al-Nusra và đầu hàng nhóm khủng bố này tại phía Nam tỉnh Idlib.

Hôm 13/02, hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho hay, IS và Mặt trận Al-Nusra đã ký kết thỏa thuận về việc giải tán phiến quân IS tại Bắc Syria sau khi phiến quân IS tấn công các nhóm đối địch ở một số khu vực thuộc phía Nam tỉnh Idlib. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: IS chiếm pháo đài chiến lược của phiến quân Syria, Lầu Năm Góc muốn có ngân sách lớn bậc nhất trong lịch sử

Nguồn tin tiết lộ, tại một cuộc họp, các chỉ huy của IS và Al-Nusra đã nhất trí giải tán IS để chấm dứt sự hiện diện của phiến quân này tại Bắc Syria. 

Syria: 350 tay súng IS bàn giao vũ khí và đầu hàng Al-Nusra ở Idlib

Trong khi đó, các trang web của Ả Rập đưa tin, 350 tay súng IS đã bàn giao vũ khí cho Al-Nusra và đầu hàng nhóm khủng bố này tại phía Nam tỉnh Idlib. 

IS - lực lượng mắc kẹt tại một khu vực trong số 3 tỉnh Hama, Idlib và Aleppo - đã tấn công căn cứ quân đội Syria để chạy trốn về phía những khu vực do Al-Nusra và các nhóm khủng bố khác kiểm soát. Sau đó, chúng tấn công các tay súng khủng đối thủ và đẩy chúng ra khỏi một số khu vực ở phía Nam Idlib. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 12/02, IS đã tấn công thành trì của Mặt trận Al-Nusra tại Đông Nam Idlib và chiếm giữ thêm 3 ngôi làng. 

Cụ thể, phiến quân IS đã kiểm soát hoàn toàn làng Um Khalakhil, al-Khowein và al-Zarzur sau những cuộc đụng độ dữ dội với Al-Nusra ở Đông Nam Idlib. 

Các tay súng IS đã vươn tới thị trấn al-Tamanna ở Nam Idlib sau những cuộc tiến công gần đây chống lại Mặt trận Al-Nusra.

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo