Quốc tế

Syria: 47 người chết

Đài truyền hình Syria đưa tin ngày 26/10 xảy ra một vụ đánh bom khủng bố bằng ô tô làm ít nhất 5 người chết và 32 người bị thương.

Quân đội Syria cáo buộc các nhóm khủng bố có vũ trang đã phá hoại thỏa thuận ngừng bắn bằng cách tấn công vào các trạm kiểm soát của quân đội chính phủ vào trưa hôm qua (26/10) theo giờ địa phương.

Đài truyền hình Syria đưa tin hôm qua xảy ra một vụ đánh bom khủng bố bằng ô tô ở ngoại ô Damascus làm ít nhất 5 người chết và 32 người bị thương.

Trong khi đó, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết trong ngày đầu tiên của dịp thánh lễ Eid al-Adha đã có 47 người chết, trong đó có 16 dân thường, 19 binh sỹ chính phủ và 12 quân chống đối trong các vụ bạo lực và đánh bom ô tô ở Syria.

Trong một tuyên bố đưa ra trên kênh truyền hình nhà nước, quân đội Syria cho biết các vụ tấn công đã xảy ra tại Daraa, Idlib, Deir al-Zour, Homs và ngoại ô thủ đô Damascus.

Tuyên bố nhấn mạnh, quân đội có quyền đáp trả mọi hành động gây hấn và điều này vẫn phủ hợp với thỏa thuận ngừng bắn. Quân đội Syria cho biết, mọi hoạt động quân sự sẽ được kiềm chế trong 4 ngày diễn ra Lễ Hiến sinh (Eid al-Adha) cuối tuần này, song cảnh báo lời cam kết này sẽ không còn hiệu lực nếu các nhóm vũ trang phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn trước.

Phe đối lập Quân đội Syria tự do (FSA) cho biết, họ vẫn sẽ tôn trọng thỏa thuận nhưng với điều kiện những thành viên bị bắt giữ phải được trả tự do.

Yêu cầu này đã được chính phủ Syria đáp ứng khi trao trả hơn 300 tù nhân ở Đêi An Do và phía Bắc tỉnh Hasaka. Tuy nhiên, một nhóm cực đoan có tên “Hồi giáo Ansar Al Islam và nhóm vũ trang Mặt trận al-Nusra Front có liên hệ với Al Qeada đều tuyên bố chối bỏ thỏa thuận ngừng bắn này./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo