Quốc tế

Syria: 600 phiến quân và người thân trở lại Homs từ Bắc Aleppo

(DNVN)-Trên 600 thành viên gia đình các phiến quân - lực lượng đã không tham gia thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria và đã rời Homs tới các khu vực do phiến quân nắm giữ ở Bắc Aleppo - đã trở lại Tây Bắc ngoại ô tỉnh Homs do tình trạng bạo lực và điều kiện sống tồi tệ.

Theo hãng tin FNA, trên 630 thành viên gia đình phiến quân - lực lượng đã từ chối tham gia thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria tại quận al-Wa'ar và đã rời tới thị trấn biên giới Jarabulus - đã yêu cầu trở lại al-Wa'er do tình trạng bạo lực và điều kiện sống tồi tệ tại thị trấn biên giới này. 
150 gia đình phiến quân đã rời Jarabulus tới al-Wa'er trên 14 xe buýt sau khi ký kết thỏa thuận với chính phủ Syria. 

Syria: 600 phiến quân và người thân trở lại Homs từ Bắc Aleppo

Trong khi đó, Thống đốc tỉnh Homs Talal al-Barazi khẳng định rằng, 1.300 thành viên gia đình của các tay súng có ý định trở lại al-Wa'er. Nhóm này sẽ là nhóm thứ năm của các thành viên gia đình phiến quân sẽ trở lại al-Wa'er.

Trong diễn biến liên quan, hôm 11/7, 200 thành viên gia đình của phiến quân - những người đã không ký thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria và rời quận al-Wa'er tại Tây Bắc Homs tới thị trấn biên giới Jarabulus thuộc phía Bắc Aleppo - không thể chịu đựng được điều kiện sống tồi tệ tại những khu vực do phiến quân được Ankara ủng hộ kiểm soát và đã nộp đơn xin trở lại Homs. 

Các thành viên gia đình của phiến quân đã được chuyển từ  Jarabulus tới thị trấn Tadif và sau đó quay trở lại quận al-Wa'er sau khi lực lượng chính phủ xem xét đơn bày tỏ nguyện vọng của họ. 

Trong khi đó, Thống đốc tỉnh Homs Talal al-Barazi khẳng định rằng, hàng trăm cư dân khác của al-Wa'er vốn đã được chuyển tới Jarabulus đã nộp đơn xin trở lại Homs. 

Thống đốc Talal al-Barazi cho biết thêm, một nhóm mới bao gồm các tay súng đã đi sơ tán cùng người thân sẽ sớm trở lại Homs. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo