Quốc tế

Syria: 70 tay súng IS "cúi đầu" trước SDF gần Tabqa

Chiến dịch mang tên Operation Inherent Resolve tiết lộ, khoảng 70 tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS đã chấp nhận các điều khoản của Lực lượng Dân chủ Syria gần thành phố Tabqa của Syria.

Trong thông cáo báo chí đưa ra hôm 11/5, chiến dịch mang tên Operation Inherent Resolve (tạm dịch là chiến dịch nhổ tận gốc) cho biết, khoảng 70 tay súng thuộc tổ chức khủng bố IS đã chấp nhận các điều khoản của Lực lượng Dân chủ Syria gần thành phố Tabqa của Syria - nơi đã được giải phóng hoàn toàn trước đó. 

 70 tay súng IS "cúi đầu" trước SDF gần Tabqa, Syria.

"Xấp xỉ 70 tay súng IS đã chấp nhận các điều khoản của SDF, trong đó có việc tháo dỡ các IED quanh đập Tabqa, IS hạ vũ khí hạng nặng, và buộc phải rút khỏi tất cả các tay súng còn lại khỏi thành phố Tabqah", thông cáo có đoạn viết. 

Trước đó, Al Jazeera đưa tin, lực lượng SDF ngày 10/5 cho biết, với sự yểm trợ hỏa lực của liên quân Mỹ, lực lượng này đã giành lại quyền kiểm soát toàn bộ thành phố chiến lược Tabqa sau hơn một tháng giao tranh ác liệt với phiến quân IS.

Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cũng đã xác nhận thông tin này.

Tabqa và con đập gần đó là hai mục tiêu quan trọng trong chiến dịch giải phóng thành phố Raqqa của liên quân do Mỹ đứng đầu cũng như các chiến binh người Kurd.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo