Quốc tế

Syria: 700 tay súng phiến quân ở Damascus hạ vũ khí đầu hàng

(DNVN)-Chính phủ Syria đã ban hành lệnh ân xá cho hàng trăm tay súng phiến quân sau khi lực lượng này hạ vũ khí đầu hàng ở Damascus.

FNA đưa tin, Chính phủ Syria đã ban hành lệnh ân xá cho hàng trăm tay súng phiến quân sau khi lực lượng này hạ vũ khí đầu hàng ở Damascus. 

Ảnh minh họa. (Nguồn: FNA)

Cụ thể, với việc hạ vũ khí đầu hàng và tham gia vào thỏa thuận hòa bình toàn quốc tại thị trấn Sarqaya, 700 tay súng phiến quân đã được chính phủ Syria ân xá. 

Đầu tháng 2, Tổng thống Syria Bashar Assad đã kéo dài sắc lệnh ân xá cho các phiến quân đầu hàng và hạ vũ khí cho đến cuối tháng 6 tới. 

Theo truyền thông Syria, sắc lệnh 15/2016 có hiệu lực từ ngày 28/7/2016 đã được Tổng thống Assad gia hạn cho đến 30/6/2017. 

Sắc lệnh này ban đầu được ban hành trong thời gian 3 tháng và đến ngày 27/10/2016 đã được kéo dài thêm 3 tháng. Lệnh ân xá này cũng bao gồm những kẻ bắt cóc nhất trí phóng thích con tin của chúng. 

Kể từ năm 2011, Syria đã tiến hành cuộc chiến chống lại khủng bố, với việc quân chính phủ giao tranh với các nhóm phiến quân và khủng bố, trong đó có Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Mặt trận al-Nursa. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo