Quốc tế

Syria: Al-Nusra "tăng lực" cho cuộc tấn công lớn nhất chống IS tại Idlib

(DNVN)-Nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra - chi nhánh của mạng lưới khủng bố khét tiếng Al-Qaeda tại Syria đang tăng cường lực lượng để đàn áp phiến quân IS ẩn trú tại phía Đông Bắc Idlib trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong thời gian gần đây giữa hai tổ chức thán chiến đối thủ này.

Theo các nguồn tin địa phương, phiến quân Al-Nusra đã triệu tập số lượng lớn quân tiếp viện đang tập trung bên ngoài khu vực tam giác Sarmin-Nayrab-Mseibin - nơi một nhóm phiến quân liên kết với IS đồn trú. 

Nhóm phiến quân Al-Nusra này cũng đã thiết lập các chốt kiểm tra dọc những con đường dẫn đến thị trấn Sarmin, Ariha và Saraqib. 

Al-Nusra "tăng lực" cho cuộc tấn công lớn nhất chống IS tại Idlib 

Các nhà hoạt động chính trị - xã hội địa phương cho biết, một thủ lĩnh khét tiếng của IS có tên Rashid Takko gần đây đã quay trở lại Raqqa cùng với một số phiến quân và hiện đang giằng co tại "khu vực tam giác". 

Tỉnh Idlib do phiến quân thánh chiến kiểm soát đã bị cản trở bởi các vụ ám sát và vụ nổ nhằm vào các thủ lĩnh cấp cao của nhiều phe phái thánh chiến khác nhau cũng như các vị trí của Al-Nusra. 

Phiến quân IS bị cáo buộc tiến hành các vụ ám sát trên. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo