Quốc tế

Syria: Aleppo bị oanh tạc dữ dội

(DNVN)-Các chiến đấu cơ đã oanh kích nhằm vào khu vực do lực lượng nổi dậy nắm giữ ở phía Đông Aleppo vào ngày 22/9, đánh dấu ngày oanh kích dữ dội thứ hai sau khi quân đội Syria thông báo bắt đầu một chiến dịch quân sự ở đây.

Theo lực lượng cứu hộ và các nhà hoạt động chính trị xã hội, nhiều chiến đấu cơ đã nã đạn pháo vào các khu vực do lực lượng nổi dậy nắm giữ ở phía Đông Aleppo trong ngày 22/9, đánh dấu ngày oanh kích dữ dội thứ hai sau khi quân đội Syria thông báo bắt đầu một chiến dịch quân sự ở đây. 

Một khu vực bị tàn phá sau các cuộc không kích vào al-Qaterji gần Aleppo hôm 21/9/2016 (Ảnh Reuters)

Quân đội Syria - lực lượng được không quân Nga ủng hộ - chiều tối 22/9 cho biết, họ đang bắt đầu một chiến dịch mới tại Aleppo - nơi lực lượng nổi dậy nắm giữ. 

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Ammar al Selmo, người phụ trách hoạt động cứu hộ dân sự tại đông Aleppo cho hay, một phi đội gồm 5 máy bay chiến đấu đã xuất hiện trên bầu trời thành phố Aleppo. 

Một làn sóng ném bom khác đã bắt đầu vào lúc 6 giờ sáng giờ địa phương sau các cuộc tấn công dữ dội vào đêm qua. 

"Những gì đang diễn ra hiện nay là sự hủy diệt", quan chức trên nói.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết, ít nhất 30 cuộc không kích đã nhằm vào nhiều khu vực khác nhau ở Aleppo từ nửa đêm 22/9.

Tổ chức giám sát nhân quyền có trụ sở tại Anh này thông báo, hàng chục tên khủng bố đã bị thương và nhiều người chết bị chôn vùi dưới những đống đổ nát. 

Aleppp từng là một trong những trung tâm công nghiệp và thương mại của Syria, tuy nhiên thành phố này đã bị tàn phá bởi giao tranh và bị tạm chia cắt khi quân chính phủ giành quyền kiểm soát tại phía Tây, còn lực lượng nổi dậy chiếm giữ ở phía Đông kể từ giữa năm 2012. 

Những khu vực do lực lượng nổi dậy nắm giữ đã bị quân đội bao vây trong gần 2 tháng qua sau khi binh lính chiếm đóng các tuyến đường tiếp tế cuối cùng. 

Hơn 300.000 người đã thiệt mạng tại Syria kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu vào tháng 3/2011. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo