Quốc tế

Syria: Aleppo nguy cấp, Nga đề xuất lập 4 hành lang nhân đạo

(DNVN)-Liên Hợp Quốc (LHQ) cho biết, Nga đã đề xuất thiết lập 4 hành lang nhân đạo dẫn tới khu vực phía Đông thành phố Aleppo của Syria để tạo điều kiện cho việc chuyển hàng cứu trợ và sơ tán y tế.

AFP dẫn lời cố vấn nhân đạo của Liên Hợp Quốc (LHQ) Jan Egeland cho hay,  Nga đã đề xuất thiết lập 4 hành lang nhân đạo dẫn tới khu vực phía Đông thành phố Aleppo của Syria để tạo điều kiện cho việc chuyển hàng cứu trợ và sơ tán y tế. 

Người dân Syria xếp hàng để lên xe buýt của chính phủ tại quận Jabal Badro hôm 29/11/2016 trước khi tới phía Tây Aleppo. (Ảnh: AFP)

"Liên bang Nga đã thông báo rằng, họ muốn cùng người dân chúng tôi ngồi xuống tại Aleppo để thảo luận về việc sử dụng 4 hành lang nhân đạo này để sơ tán người dân. Chúng ta có ít nhất 400 người bị thương cần được lập tức sơ tán y tế", ông Jan Egeland cho biết tại thành phố Geneva của Thụy Sỹ hôm 01/12. 

Quan chức này dự đoán rằng, ít nhất 400 người bị thương hiện cần được sơ tán khẩn cấp, đồng thời cho biết thêm các cuộc hội đàm sẽ được tổ chức về việc sử dụng "các hành lang nhân đạo này nhằm cung cấp thuốc men và thực phẩm cho người dân".

Theo số liệu chính thức của LHQ, tính đến hôm 30/11, khoảng 18.000 người đã vào các khu vực do chính phủ kiểm soát ở Aleppo, trong khi đó khoảng 8.500 người đã vào Sheikh Maqsoud, một quận ở Aleppo do người Kurd nắm giữ. 

Ông cũng cảnh báo rằng, LHQ đã tiếp cận các khu vực do người Kurd cũng như quân chính phủ nắm giữ, nhưng hiện không thể tiếp cận được người dân bị mắc kẹt ở phía Đông Aleppo. 

Nên đọc
Thu An (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo