Quốc tế

Syria: Aleppo sạch phiến quân, dân vui mừng bắn súng và nhảy múa

(DNVN)-Người dân Aleppo đã đổ ra các tuyến phố nhảy múa và bắn súng lên trời để ăn mừng sau khi quân đội Syria đã giành phóng hoàn toàn thành phố khỏi tay phiến quân IS.

Press TV đưa tin, rất đông người dân của thành phố Aleppo đã đổ ra đường để ăn mừng chiến thắng sau khi quân đội nước này đạt được bước tiến quan trọng nhất khi đánh bật những tay súng phiến quân cuối cùng ra khỏi Đông Aleppo, chính thức giải phóng thành phố lớn nhất Syria trước chiến tranh này.

Người dân thành phố Aleppo đã đổ ra đường nhảy múa, bắn súng lên trời để ăn mừng.  

Kênh truyền hình Syria Sana phát đi những hình ảnh cho thấy người dân thành phố Aleppo đã đổ ra đường nhảy múa, bắn súng lên trời để ăn mừng.  

Những người ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad giương cao quốc kỳ sau khi quân đội giải phóng hoàn toàn Aleppo khỏi IS hôm 13/12/2016(Ảnh: Reuters)

Xuất hiện với vẻ mặt rạng rỡ trên phố đêm, người dân hô vang khẩu hiệu “Chúa phù hộ quân đội. Hòa bình” và gửi lời chúc mừng tới quân đội nước nhà.

Người dân Aleppo mang theo quốc kỳ in hình Tổng thống Assad. (Ảnh AFP)

Trong khi đó, theo tin từ Sputnik, Tổng thống Bashar al-Assad đã chúc mừng các binh sĩ Syria sau khi tuyên bố giành chiến thắng ở Aleppo.

Trước đó, Trung tướng Zaid al-Saleh, giám đốc Ủy ban An ninh Syria, chia sẻ với báo giới tại quận Sheik Saeed, Đông Aleppo rằng: "Cuộc chiến tại đông Aleppo sẽ kết thúc sớm. Phiến quân có ít sự lựa chọn, hoặc phải đầu hàng hay là chết".

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết, cuộc chiến giải phóng thành phố này đã đạt tới giai đoạn kết thúc và rằng quân chính phủ đang giành những bước tiến cuối cùng trước phiến quân. 

 

Cách đây chưa đầy 1 tháng, quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch thọc sâu vào thành trì của phiến quân tại phía Đông Aleppo. 

Việc giải phóng hoàn toàn Aleppo từ tay phiến quân sẽ đánh dấu một thắng lợi mang tính quyết định đối với Syria trong chiến dịch kéo dài gần 6 năm qua. 

Việc giải phóng Aleppo cũng sẽ ngăn chặn các tuyến đường tiếp tế chính của phiến quân trên khắp khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời làm suy yếu tịnh thần của các nhóm phiến quân.

Nên đọc
NM (Theo Press TV/RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo