Quốc tế

Syria: Aleppo vẫn hứng mưa bom bất chấp lệnh ngừng bắn

(DNVN) - Bộ Ngoại giao Nga ngày 18/9 cho biết căng thẳng đang gia tăng ở trong và gần thành phố Aleppo, miền Bắc Syria.

Hãng thông tấn Interfax đưa tin Bộ Ngoại giao Nga ngày 18/9 cho biết căng thẳng đang gia tăng ở trong và gần thành phố Aleppo, miền Bắc Syria, trong bối cảnh các lực lượng nổi dậy đang chuẩn bị thực hiện những hành động quân sự quy mô lớn nhằm vào quân đội Syria.

 

Các cuộc giao tranh đã biến thành phố Aleppo thành đống đổ nát.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết đã xảy ra 4 cuộc không kích nhằm vào các khu vực do phiến quân chiếm đóng ở thành phố Aleppo, khiến nhiều người bị thương. Theo SOHR, đây là những cuộc không kích đầu tiên tại thành phố này kể từ khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực. 

Quân đội Nga cũng cáo buộc Mỹ đã thất bại trong việc thực hiện cam kết nhằm giúp loại bỏ những phần tử khủng bố khỏi các đơn vị đối lập Syria. Phía Mỹ cũng cho biết liên quân của họ có thể đã vô tình tấn công các binh sỹ Syria khi thực hiện một vụ tấn công nhằm vào IS hôm 17/9.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 18/9 bày tỏ quan ngại sâu sắc trước cuộc không kích của liên minh chống khủng bố do Mỹ đứng đầu vào binh sỹ Syria và hy vọng cuộc không kích được thực hiện không do chỉ thị trực tiếp của Washington. Bộ Ngoại giao Nga cũng kêu gọi Mỹ tiến hành điều tra cặn kẽ và áp dụng các biện pháp để không tái diễn vụ việc tương tự.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo