Quốc tế

Syria bàn giao 2 tên lửa hành trình cho Nga sau vụ không kích của Mỹ

(DNVN)-Quân đội Syria đã bàn giao cho Nga 2 tên lửa hành trình chưa phát nổ được phát hiện sau cuộc không kích của Mỹ hôm 14/4 vừa qua.

Hôm 19/4, một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Syria chia sẻ với hãng thông tấn TASS rằng, 2 tên lửa hành trình không phát nổ trong cuộc không kích bằng tên lửa của Mỹ vào Syria rạng sáng 14/4 đã được quân đội Syria tìm thấy. Cả hai quả tên lửa đều trong tình trạng tốt. Những tên lửa này đã được bàn giao cho sĩ quan Nga trong ngày 17/4. 

Hiện chưa có xác nhận chính thức về thông tin này từ Bộ Quốc phòng Nga. 

Liên quân Mỹ nã một loạt tên lửa vào Syria hôm 14/4. 

Hôm 11/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết trên Twitter rằng Nga nên sẵn sàng cho cuộc tấn công tên lửa nhằm vào Syria, khẳng định đây là những tên lửa "đẹp, mới và thông minh". 

Và hôm 14/4, Mỹ, Anh cùng Pháp đã phát động cuộc không kích dữ dội nhằm vào các mục tiêu ở Syria. Theo Bộ Quốc phòng Nga, vụ tấn công tên lửa này diễn ra ít giờ hôm 14/4 và 71/103 tên lửa đã bị phòng không Syria bắn hạ. Vụ không kích khiến 3 dân thường bị thương. Không tên lửa nào xuất hiện tại căn cứ của Nga Tartus và Hmeymim ở Syria. Các hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga không phải sử dụng đến. 

Liên quân Mỹ cho rằng, cuộc không kích được tiến hành nhằm trả đũa vụ tấn công được cho là sử dụng vũ khí hóa học do quân đội chính phủ Syria tiến hành ở Douma hôm 07/4 khiến 70 người thiệt mạng. Trong khi đó, cả Nga và Syria bác bỏ cáo buộc này/ 

Nên đọc
Minh Thu (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo