Quốc tế

Syria bắn hạ hàng chục tên lửa Israel

(DNVN)-Lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ hàng chục tên lửa Israel tại tỉnh Quneitra, cách thủ đô Damascus khoảng 40km.

Hãng thông tấn SANA hôm 10/5 đưa tin, các hệ thống phòng không của Syria đã đánh chặn nhiều tên lửa Israel. Những tên lửa này "bị bắn hạ liên tiếp."

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Syria chặn đứng hàng loạt tên lửa của Israel, Mỹ chuẩn bị trừng phạt Iran

"Lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ hàng chục tên lửa Israel, nhưng vài quả đã vượt qua được lưới phòng không, phá huỷ một số trận địa radar cảnh giới và kho đạn", SANA dẫn một nguồn tin quân đội Syria tiết lộ.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Pháp có thể tiếp tục không kích Syria, Nội các Anh bất đồng vì kế hoạch của Thủ tướng Theresa May

Syria bắn hạ hàng chục tên lửa Israel

Quân đội Syria đã phóng nhiều tên lửa phòng không để đánh trả cuộc tập kích của Israel trên bầu trời thủ đô Damascus. Israel cho biết cuộc tấn công là hành động đáp trả việc lực lượng đặc nhiệm Quds Force thuộc Vệ binh Cách mạng Iran tại Syria phóng khoảng 20 quả rocket vào các căn cứ quân sự của Israel ở cao nguyên Golan.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Israel “nhắc khéo” Nga “có qua có lại” trong vấn đề Syria và Iran, Iraq bắt giữ 20 phần tử IS phá hoại bầu cử

Cùng ngày, kênh truyền hình Al Mayadeen thông báo, quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công do các nhóm đối lập vũ trang tiến hành gần thành phố al-Baath tại Cao nguyên Golan. 

Theo Al Mayadeen, phiến quân đã lợi dụng cuộc tấn công của Israel nhằm nỗ lực chiếm giữ các vị trí của quân đội Syria. Trước đó, quân đội Syria tại những khu vực này đã bị nã đạn pháo từ xe tăng Merkava. 

Hôm 09/5, Israel đã không kích một số vị trí của quân đội Syria tại Khan Arnaba, Tell al-Ahmar, Tell al-Qbaa và Qasr al-Naql. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo