Quốc tế

Syria: Bất ổn leo thang, Al-Nusra báo động các tay súng thành viên ở Idlib

(DNVN)-Nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) đã đặt các tay súng thành viên trong tình trạng báo động ở Idlib sau khi chúng hứng chịu ngày càng nhiều cuộc tấn công từ các nhóm khủng bố đối thủ.

Hôm 26/7, các nguồn tin chiến trường tại tỉnh Idlib cho biết, Al-Nusra đã đặt các thành viên trong tình trạng báo động tại hai thị trấn Ma'arat Misrin và Idlib cũng như khu vực Jabal al-Zawiyeh thuộc miền Nam Idlib, đồng thời dựng một số chốt quân sự mới. 

Họ cho biết thêm, biện pháp này đã được thông qua sau khi một số thủ lĩnh Al-Nusra thiệt mạng trong những chiến dịch ám sát. 

Trong khi đó, số lượng lớn tay súng Al-Nusra đã thiệt mạng và bị thương sau khi một quả bom phát nổ trên xe hơi của họ tại thị trấn Sarmin thuộc Đông Nam Idlib. 

Ngoài ra, tiếng nổ từ một xe hơi gài bom ở phía trước căn cứ của Quân đội Syria Tự do (FFSA) ở thị trấn al-Tamane'ah thuộc phía Nam tỉnh Idlib đã làm một số phiến quân và dân thường thiệt mạng và bị thương.

Ở phía Bắc Idlib, những tay súng chưa rõ danh tính đã tấn công căn cứ của nhóm khủng bố mang tên National Liberation Front tại làng Tala'adah ở phía Đông Bắc khu vực al-Dana. Cuộc tấn công khiến nhiều tay súng phiến quân thiệt mạng hoặc bị thương. 

Syria: Bất ổn leo thang, Al-Nusra báo động các tay súng thành viên ở Idlib.

Các vụ nổ, tình trạng đấu đá và ám sát diễn ra tại các nhóm khủng bố đã làm gia tăng bất ổn tại Idlib trong những tháng gần đây. 

Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một kho vũ khí và đạn dược lớn của khủng bố hôm 25/7 gần những khu vực mà lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành sứ mệnh tuần tra tại Tây Idlib. 

Các nguồn tin chiến trường cho hay, sau vụ nổ, phiến quân và lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã được đặt trong tình trạng báo động và các chiến đấu cơ Ankara đã bay trên khu vực này. 

Trong khi đó, một số nguồn tin khác cho hay, một tàu chiến Nga đồn trú gần bờ biển Syria đã nã 1 tên lửa Caliber vào một trong những mục tiêu của khủng bố gần căn cứ của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib, phá hủy kho vũ khí lớn của phiến quân khủng bố. 

Jisr al-Shaqour là một trong những căn cứ quan trọng nhất của các thành viên người Trung Quốc nhóm khủng bố Turkistani. Nhóm này được cấp quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ và liên hệ với tổ chức tình báo của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Vụ nổ kho vũ khí tại Jisr al-Shaqour diễn ra khi quân đội Syria đang chuẩn bị cho các chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm quét sạch khủng bố khỏi khu vực này. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo