Quốc tế

Syria: Các nhóm phiến quân được Mỹ hậu thuẫn đụng độ ác liệt ở Raqqa

(DNVN)-Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và các nhóm phiến quân khác được Mỹ hậu thuẫn đã có đợt đụng độ mới tại tỉnh Raqqa trong ngày 05/6 khi căng thẳng tương tự tại thành phố Raqqa đã leo thang.

Lực lượng an ninh của SDF đã bắt giữ Chỉ huy Lữ đoàn Thowar al-Raqqa Abu Amar tại thị trấn Ein Issa ở Bắc Raqqa. 

Các nguồn tin địa phương thông báo rằng, các tay súng SDF đã khai hỏa dữ dội vào xe của Abu Amar. Hoạt động này diễn ra chỉ 1 tuần sau cuộc giao tranh ác liệt giữa hai nhóm phiến quân được Mỹ hậu thuẫn ở khu vực của thành phố Raqqa. 

Các nguồn tin khác tại Bắc Raqqa cho biết, 4 tay súng SDF đã bị tiêu diệt trong một vụ nổ tại căn cứ sư đoàn 93 gần một căn cứ của lực lượng Mỹ và Pháp ở Ein Issa. 

Các nhóm phiến quân được Mỹ hậu thuẫn đụng độ ác liệt ở Raqqa

SDF đã đặt các tay súng thành viên trong tình trạng báo động sau vụ nổ trong khi đó các lực lượng Mỹ đã bắn pháo sáng trên chiến trường trong nhiều giờ. 

SDF khẳng định rằng, vụ nổ diễn ra do các cuộc tập trận quân sự về rà phá bom - mìn. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 03/6, những kẻ tấn công chưa rõ danh tính đã khai hỏa vào một nhóm SDF tại khu dân cư al-Karamah ở Đông Raqqa, khiến 9 tay súng thương vong. 

Trong khi đó, trên 80 dân thường đã tập trung tại Quảng trường al-Sa'ah tại thành phố Raqqa và phản đối chống lại việc SDF tuyển mộ ép buộc, kêu gọi phóng thích những người trẻ bị chúng giam giữ.  

Một nguồn tin chiến trường đã nhắc tới tình trạng dân thường nổi dậy chống lại SDF tại thành phố Raqqa trong những tuần gần đây, đồng thời tiết lộ SDF phải hứng chịu làn sóng tấn công mới. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo