Quốc tế

Syria: Các thành viên ồ ạt rút khỏi Deir Ezzur, IS "ra tay"

(DNVN)-IS đã bắt giữ 30 thành viên phiến quân tại thị trấn Albu Kamal thuộc phía Đông Nam Deir Ezzur do bị cáo buộc trốn khỏi chiến trường.

Nhóm khủng bố IS đã thắt chặt kiểm soát an ninh nhằm chấm dứt làn sóng rút lui của các thành viên khỏi chiến trường khi quân đội Syria tiếp tục tiến công chống lại nhóm khủng bố này ở tỉnh Homs, Hama và Raqqa. 

Tờ al-Hadath hôm 30/8 đưa tin, IS đã bắt giữ 30 thành viên phiến quân tại thị trấn Albu Kamal thuộc phía Đông Nam Deir Ezzur do bị cáo buộc trốn khỏi chiến trường. 

Syria: Các thành viên ồ ạt rút khỏi Deir Ezzur, IS phải dùng biện pháp mạnh.

Al-Hadath cho biết, IS đã thiết lập thêm nhiều chốt kiểm tra tại Albu Kamal sau đà tiến công gần đây của quân đội Syria về phía Deir Ezzur đã khiến một loạt phiến quân phải rời khỏi chiến trường. 

Cũng theo Al-Hadath, các đơn vị quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với IS ở khu vực Panorama và nỗ lực tiến thêm 600 mét chống lại khủng bố về phía các tòa nhà ở al-Azm.

Hôm 29/8,Một nguồn tin quân sự cho hay, binh lính Syria đã phát động một cuộc tấn công ác liệt nhằm vào vị trí của IS tại phía Nam ngoại ô thành phố Deir Ezzur vào tối qua, tiêu diệt và làm bị thương nhiều tên khủng bố. 

Nguồn tin cho biết, binh lính Syria đã tiến hành một cuộc tấn công vào ban đêm nhằm vào vị trí của IS tại đồi Tal al-Qariya quanh căn cứ không quân Deir Ezzur, tiêu diệt hoặc làm bị thương một loạt tay súng khủng bố. 

Ngoài ra, quân chính phủ còn tịch thu tất cả vũ khí của IS tại cuộc tấn công này. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo