Quốc tế

Syria cáo buộc liên quân Mỹ ném bom kho khí độc IS làm hàng trăm người chết

Quân đội Syria cho rằng cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã trúng một kho khí độc của phiến quân IS làm hàng trăm người chết, trong đó có nhiều dân thường.

Bộ Tổng tham mưu quân đội Syria cho hay, các chiến đấu cơ thuộc liên quân do Mỹ dẫn đầu đã không kích trúng một nhà kho chứa vũ khí hóa học của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thị trấn Deir ez-Zor của Syria, theo tin tức trên báo ANTĐ.

Theo tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu quân đội Syria, vụ không kích diễn ra khoảng từ 17h30-17h50 (giờ địa phương) ngày 12/4 vào một nhà kho của IS, nơi nhiều chiến binh nước ngoài đang có mặt. Vụ tấn công đã làm hàng trăm người thiệt mạng, trong đó có cả dân thường.

Syria cáo buộc liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích kho tàng trữ khí độc của IS. Ảnh minh hoạ: AFP.

Cũng theo quân đội Syria, hàng trăm người đã bị trúng độc sau vụ không kích trên. “Thực tế này chứng minh rằng, những kẻ khủng bố IS và al-Nusra tàng trữ vũ khí hóa học”, tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu quân đội Syria nêu rõ.

Quân đội Syria một lần nữa bác bỏ việc sở hữu vũ khí hóa học. Phía Mỹ chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về lời cáo buộc này, theo tin tức trên báo VnExpress.

Trước đó, hôm 7/4, Mỹ phóng 59 tên lửa hành trình vào sân bay Shayrat do chính phủ Syria kiểm soát. Hành động này nhằm đáp trả vụ tấn công một thị trấn ở tỉnh Idlib, Syria, bị nghi bằng vũ khí hoá học trước đó ba ngày. Washington cáo buộc chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đứng sau cuộc tấn công. 

Cả Syria và Nga đều bác bỏ cáo buộc từ Mỹ. Moscow cho rằng khí độc rò rỉ trong cuộc không kích của quân đội Syria bắt nguồn từ một kho chứa trong tay lực lượng đối lập.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, ANTĐ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo