Quốc tế

Syria: Cáo buộc phản bội, IS hạ sát liền lúc 10 thành viên tại Deir Ezzur

Nhóm khủng bố Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã hành quyết 10 thành viên trong nhóm do bị cáo buộc tiến hành các hoạt động chống IS tại Đông Nam Deir Ezzur.

Các nguồn tin địa phương hôm 03/5 xác nhận rằng, nhóm khủng bố IS đã hành quyết 10 thành viên trong nhóm do bị cáo buộc tiến hành các hoạt động chống IS tại Đông Nam Deir Ezzur.

Nguồn tin tiết lộ rằng, đội cứu hỏa IS đã hạ gục 10 tay súng thành viên tại thị trấn al-Mayadeen do bị cáo buộc phản bội. 

Cáo buộc phản bội, IS hạ sát liền lúc 10 thành viên tại Deir Ezzur, Syria hôm 03/5/2017. 

Trước đó, hôm 02/5, các nguồn tin địa phương cho hay, số lượng lớn dân thường đã đổ ra nhiều tuyến phố tại 1 thị trấn gần biên giới tỉnh Deir Ezzur với Iraq, và đụng độ với các tay súng IS. 

Cụ thể, rất đông người dân tại thị trấn Albu Kamal dọc sông Euphrates đã tấn công một trong những chốt kiểm tra của lực lượng giám sát an ninh ISIL Hasaba, bắn phá hai xe của lực lượng này. 

Nguồn tin cho biết thêm, IS đã bắt đầu bắt giữ người dân sau các cuộc giao tranh. 

Các nguồn tin khác cho rằng, lực lượng pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã tấn công một loạt căn cứ của IS tại dãy núi al-Thardah, Wadi al-Thardah, ngá tư al-Thardah, khu vực al-Orfi và một số nhà máy sản xuất xi măng, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Trong khi đó, quân chính phủ đã tấn công ác liệt vào căn cứ của khủng bố IS ở Tây Nam căn cứ Tamin Brigade thuộc phía Nam ngoại ô Deir Ezzur, tiêu diệt số lượng lớn tay súng phiến quân. 

 

Quân đội Syria cũng đã bắn hạ 1 máy bay do thám của IS được trang bị thiết bị phóng rocket gần sân bay quân sự của Deir Ezzur. 

Binh lính Syria còn giao tranh ác liệt với IS tại khu vực nghĩa trang al-Maqaber, tiêu diệt một loạt khủng bố, trong đó có chỉ huy  nom de guerre Ahmad al-Janin. Nhiều vũ khí quân sự của IS cũng đã bị hư hỏng trong cuộc tấn công này. 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo