Quốc tế

Syria chặt đứt đường buôn lậu vũ khí của khủng bố gần biên giới Jordan

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục hoạt động chống khủng bố tại Đông Nam Damascus và giành quyền kiểm soát một đoạn đường chính gần biên giới với Jordan.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã kiểm soát được các lãnh thổ của vùng Qadir Mahmoud và Wadi Mahmoud ở Đông Nam Damascus sau các cuộc đụng độ khốc liệt với những kẻ khủng bố gần biên giới với Jordan.

Syria chặt đứt đường buôn lậu vũ khí của khủng bố gần biên giới Jordan.

Wadi Mahmoud là vùng có đường đi tắt được sử dụng bởi bọn khủng bố để buôn lậu vũ khí và đạn dược từ Jordan vào trong sa mạc Badiyeh của Syria.

Các báo cáo liên quan cho biết lực lượng quân đội dưới sự chỉ huy của Quân đoàn 5, đã tấn công các trung tâm tập trung của khủng bố ở khu vực Dahrat al-Aridh thuộc sa mạc Badiyeh.

Trong vòng hai giờ sau khi phát động cuộc tấn công này, quân đội Syria đã kiểm soát khu vực Dahrat al-Aridh và đồi Watid ở Đông Nam Damascus, buộc các tay súng còn lại phải rút lui về phía Nam. Chiến thắng mới nhất đã giúp lực lượng quân đội Syria kiểm soát được một phần lớn sa mạc Badiyeh.

Các báo cáo liên quan cho biết vào đầu tháng 8, một số lượng lớn các lực lượng "Hổ" Syria đã được điều đến Đông Ghouta để tham gia vào giai đoạn cuối của hoạt động chống lại các nhóm khủng bố. 

 

 

Nên đọc


Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo