Quốc tế

Syria: Chỉ huy khét tiếng của khủng bố bỏ mạng ở Idlib

(DNVN)-Abdul Hamid, một chỉ huy khét tiếng của nhóm khủng bố Jeish al-Ahrar đã bị ám sát bởi một kẻ tấn công chưa rõ danh tính ở thành phố Idlib.

Các nguồn tin từ phiến quân hôm 02/3 tiết lộ, Abdul Hamid nom de guerre Abu Torab, thủ lĩnh tôn giáo và là chỉ huy khét tiếng người Ai Cập của nhóm khủng bố Jeish al-Ahrar đã bị tay súng chưa rõ danh tính tiêu diệt tại chốt kiểm tra ở lối vào thành phố Idlib giữa lúc làn sóng đấu đá gia tăng trong số các nhóm khủng bố tại 3 tỉnh Hama, Idlib và Aleppo. 

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Các nguồn tin chiến trường tại Nam Idlib hôm 01/3 cho biết, số lượng lớn các thành viên của Mặt trận Al-Nusra và Mặt trận Tahrir của Syria đã bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh ở thị trấn Mar'ayan và Ahsam.

Trong khi đó, các báo cáo tại Bắc Idlib cho hay, phiến quân Al-Nusra đã giành quyền kiểm soát hai thị trấn Atmah và Salah cũng như các làng Aqirabat, Deir Hissan, Qah và Kafr Lousin cùng hành lang Kafr Lousin tại khu vực này sau những cuộc đụng độ dữ dội với Mặt trận Tahrir của Syria. 

Các nguồn tin liên kết với Al-Nusra thông báo rằng, chúng đã mất 783 phiến quân trong những cuộc đụng độ gần đây ở Aleppo, Idlib và Hama, và khoảng 1.300 tay súng bị thương. 

Quân đội Syria cũng đã phát động một số chiến dịch quân sự tại 3 tỉnh trên nhằm chống lại Al-Nusra và các nhóm khủng bố khác. 
 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo