Quốc tế

Syria: Chỉ huy khét tiếng IS trốn thoát khỏi Deir Ezzur

(DNVN)-Một chỉ huy khét tiếng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã trốn thoát khỏi tỉnh Deir Ezzur khi binh lính Syria tiếp tục tiến công tại nhiều khu vực khác nhau của tỉnh này.

Các nguồn tin địa phương hôm 26/9 xác nhận rằng, số lượng lớn tay súng khủng bố, trong đó có chỉ huy khét tiếng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Madhar al-Rashid nom de guerre Abu Nazar Tayebeh, đã trốn thoát khỏi thị trấn al-Mayadeen thuộc Đông Nam Deir Ezzur.

Nguồn tin cho hay, các tay súng khủng bố IS vốn bị tấn công dữ dội trong cuộc chiến với quân đội Syria đang nỗ lực duy trì quyền kiểm soát những khu vực bằng cách hành hình dân thường và gây hoảng sợ cho người dân. 

Syria: Chỉ huy khét tiếng IS trốn thoát khỏi Deir Ezzur.

IS đã hành quyết 3 dân thường tại thị trấn Hasrat gần thị trấn Albu Kamal và tại làng al-Sa'oudeh ở Tây Bắc Deir Ezzur.

Trong diễn biến liên quan, hôm 25/9, quân đội Syria đã triển khai số lượng lớn binh lính và thiết bị quân sự quanh núi al-Tahrdah cách thành phố Deir Ezzur khoảng 5km về phía Nam, củng cố các vị trí tại khu vực chiến lược. 

Quân đội Syria đã tiến hành các chiến dịch tăng cường tại những khu vực quanh núi al-Thardah và tái mở các con đường mới về phía những quả đồi tại khu vực này, triển khai pháo binh, tên lửa và giám sát các vị trí tại quả đồi gần núi al-Thardah để cung cấp an ninh cho việc hạ cánh an toàn tại căn cứ không quân Deir Ezzur và giám sát hoạt động di chuyển của khủng bố. 

Một nguồn tin chiến trường tiết lộ, 3 quả đồi cao đóng vai trò quan trọng việc ủng hộ các chiến dịch quân sự tại thành phố Deir Ezzur. 

Theo nguồn tin này, số lính và thiết bị quân sự mới, bao gòm trực thăng và Su-25 do Nga chế tạo, đã tới căn cứ không quân Deir Ezzur.  

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo