Quốc tế

Syria chiếm thành trì chiến lược cuối cùng của IS ở Đông Hama

(DNVN)-Quân đội Syria đã đẩy lùi IS ra khỏi thị trấn chiến lược Aqayrabat ở Đông Hama vào ngày 03/9 sau cuộc chiến dữ dội với phiến quân này.

Quân đội Syria, với sự yểm trợ của chiến đấu cơ Nga, đã tấn công các tay súng còn lại của IS tại Đông Hama và giải phóng thị trấn Aqayrabat.

Aqayrabat là trung tâm chính của IS ở Hama và là nơi khởi đầu của các cuộc tấn công của khủng bố nhằm vào vị trí của quân đội Syria ở Đông Hama và là tuyến đường nối Hama tới Aleppo.

Một nguồn tin quân sự khẳng định rằng, số lượng lớn các tay súng khủng bố IS đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong chiến dịch giải phóng Aqayrabat. Trong khi đó, quân đội Syria có kế hoạch tiếp tục giải phóng các khu vực khác do IS nắm giữ ở Đông Hama.

Syria chiếm thành trì chiến lược cuối cùng của IS ở Đông Hama

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 03/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, "các đơn vị quân đội Syria cùng lực lượng tình báo quân đội đã giải phóng thị trấn Aqayrabat.”

"Chiến dịch tiêu diệt số lượng lớn tay súng IS tại Đông Hama đã được tiến hành với sự hỗ trợ tích cực của Không quân Nga", tuyên bố cho hay. 

Máy bay Nga đã phá hủy các thành trì của khủng bố cũng như xe bọc thép của chúng. Các chiến đấu cơ Nga cũng đã nhằm vào đơn vị pháo binh và các trạm thông tin liên lạc của IS.

Trong diễn biến liên quan, hôm 02/9, IS đã bắt đầu trốn khỏi các vị trí của chúng ở khu vực Aqayrabat thành nhiều nhóm hướng về phía Đông Nam Idlib qua khu vực Wadi al-Azib sau khi quân đội Syria và chiến đấu cơ tăng cường tấn công.

Các nguồn tin chiến trường cho hay, binh lính Syria đã tiến vào khu vực Aqayrabat sau khi để lại thương vong lớn cho IS và thắt chặt vòng vây quanh Aqayrabat.

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo