Quốc tế

Syria chọc tuyến phòng thủ ở Damascus, IS vội rút lui

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của khủng bố ở Đông Nam Damascus và áp đặt quyền kiểm soát một số khu vực quan trọng trong ngày 02/10.

Theo hãng tin FNA, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với khủng bố và kiểm soát một số khu vực quan trọng Rajm al-Hadlah, Rajm Bakr, Kharba Bakr và Kharba Radifi - nơi có những trung tâm chỉ huy của khủng bố. 

Các nguồn tin chiến trường xác nhận rằng, bất ổn và bạo động đã khiến mặt trận khủng bố tại khu vực này rơi vào sụp đổ hoàn toàn sau những cuộc tiến công lớn gần đây của quân đội Syria.

Syria chọc tuyến phòng thủ ở Damascus, IS vội rút lui 

Trong diễn biến liên quan, hôm 01/10, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã giành lại quả đồi chiến lược Um Azan ở Đông Bắc al-Zalaf dam thuộc Đông Nam vùng nông thôn của Damascus, gây thương vong lớn cho phiến quân khủng bố.

Một số tay súng khủng bố IS đã bị thiệt mạng, trong khi thiết bị quân sự của chúng đã bị phá hủy trong cuộc chiến ác liệt với quân đội Syria về việc kiểm soát quả đồi Um Azan.

Binh lính Syria đã chiếm giữ một khu vực rộng 150km vuông tại phía Đông vùng nông thôn Sweida. Cuộc tấn công của quân đội Syria đã khiến một số tay súng phiến quân thiệt mạng hoặc bị thương.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo