Quốc tế

Syria chuẩn bị trả đũa vụ máy bay Su-22 bị bắn rơi

Tờ Sputnik dẫn lời Nghị sỹ Syria Ammar al Asad cho biết, quân đội Syria sẽ có phản ứng đáp trả hành động bắn rơi máy bay bằng đòn tấn công cứ điểm các chiến binh, những người đang bị điều khiển bởi ban lãnh đạo Mỹ.

"Với sự giúp đỡ của công nghệ hiện đại đã có thể xác định vị trí chính xác của vụ tai nạn, và địa điểm máy bay rơi nằm vào lãnh thổ những kẻ khủng bố kiểm soát. Các đơn vị đặc biệt quân đội Syria đã tiến hành chiến dịch giải cứu thành công. Sức khỏe của phi công không bị đe dọa", vị này cho biết.

Syria.

Nghị sỹ nói rằng quân đội Syria sẽ có phản ứng đáp trả hành động bắn rơi máy bay bằng đòn tấn công cứ điểm các chiến binh, những người đang bị điều khiển bởi ban lãnh đạo Mỹ. Biên giới Syria-Iraq sẽ được củng cố, cũng như cắt đứt đường tiếp viện hậu cần từ Deir ez-Zor tới Jordan cho những kẻ khủng bố.

Như tin tức đã đưa, trong khi căng thẳng ở Syria chưa được giảm bớt lại trở nên leo thang khi một máy bay của Mỹ đã bất ngờ bắn hạ một máy bay Su-22 của Không quân Syria bằng tên lửa không đối không, theo tin tức trên báo TTXVN.

Theo thông báo của Mỹ, chiếc máy bay Syria đã tấn công các đơn vị dân quân của người Kurd Syria (YPG); trong khi đó, các quan chức của chính quyền Damascus khẳng định, chiếc Su-22 khi ấy đang thi hành sứ mệnh chống IS.

Sau đó, Nga đã ngay lập tức phản ứng mạnh mẽ. Theo đó, Nga đã đơn phương tạm ngừng hiệu lực của Bản ghi nhớ với phía Mỹ về an toàn bay trên bầu trời Syria. Bất kỳ máy bay, trực thăng hay khí cụ bay không người lái trong khu vực thực hiện nhiệm vụ chiến đấu của lực lượng Không quân-vũ trụ Nga ở Syria sẽ bị đặt vào tầm ngắm của tên lửa phòng không Nga.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo