Quốc tế

Syria cứng rắn yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ rút quân ngay lập tức

Bộ Ngoại giao Syria cho biết Damascus vừa yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ rút quân khỏi nước này ngay lập tức và vô điều kiện.

Hãng thông tấn SANA (Syria) dẫn một nguồn tin trong Bộ Ngoại giao Syria ngày 14/10 cho biết, Damascus vừa yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ rút quân khỏi nước này ngay lập tức và vô điều kiện, theo tin trên báo PL TP. HCM.

Nguồn tin cho biết Syria lên án động thái điều quân tới tỉnh Idlib của Thổ Nhĩ Kỳ đây là sự xâm phạm trắng trợ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Syria và vi phạm luật pháp và chuẩn mực quốc tế.

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ làm nhiệm vụ gần biên giới với Syria. Ảnh: AFP.

Nguồn tin nói thêm, chiến dịch quân sự lần hai này của Thổ Nhĩ Kỳ không hề liên quan tới các thỏa thuận đạt được trong vòng đàm phán hòa bình mới nhất diễn ra tại thủ đô Astana, Kazakhstan do Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian.

Cùng ngày, Thổ Nhĩ Kỳ thông báo tiếp tục triển khai thêm các đơn vị pháo binh và xe thiết giáp tới khu vực sát biên giới với Syria. Đây được xem là một phần trong chiến dịch trấn áp các nhóm phiến quân người Kurd ở Syria, theo TTXVN.

Bên cạnh đó, Ankara cũng tuyên bố động thái quân sự mà nước này đang phối hợp với một số nhóm ở Syria là phù hợp với những thỏa thuận can dự vốn đã nhất trí với Nga và Iran tại Astana, Kazakhstan.

Theo thỏa thuận đã đạt được với Nga và Iran hồi tháng trước, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hôm 9/10 đã vượt biên giới và tiến sâu vào tỉnh Idlib để triển khai kế hoạch thiết lập một vùng giảm căng thẳng tại đây.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, PL TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo