Quốc tế

Syria: Dân thường nổi dậy dữ dội ở Deir Ezzur, chỉ huy IS thiệt mạng

(DNVN)-Chỉ huy lực lượng giám sát an ninh Hasaba của IS đã bị tiêu diệt trong cuộc nổi dậy của dân thường chống lại khủng bố tại một thị trấn ở phía Đông tỉnh Deir Ezzur.

Các nguồn tin địa phương thông báo rằng, chỉ huy lực lượng giám sát an ninh Hasaba của IS đã bị tiêu diệt trong cuộc nổi dậy của dân thường chống lại khủng bố tại một thị trấn ở phía Đông tỉnh Deir Ezzur.

Nguồn tin tiết lộ, hai thành viên IS, bao gồm chỉ huy của lực lượng Hasaba, nom de guerre Abu Mash'al al-Jazrawi, đã bị tiêu diệt trong một cuộc nổi dậy của một nhóm dân thường ở thị trấn al-Ashareh.

Syria: Dân thường nổi dậy dữ dội ở Deir Ezzur, chỉ huy IS thiệt mạng

Nguồn tin cho biết thêm, một nhóm gồm 7 thành viên IS, bao gồm một trong những chỉ huy của nhóm khủng bố, nom de guerre Abu Ons Halabi, đã tháo chạy khỏi ngôi làng Moheimideh do IS nắm giữ sau đà tiến công gần đây của quân đội Syria tại khu vực này. 

Hôm 15/7, các nguồn tin địa phương cho biết, IS đã bắt đầu bắt giữ dân thường - những người đang nỗ lực rời các thị trấn do khủng bố nắm giư tại Đông Nam Deir Ezzur khi quân đội Syria tiến công nhanh chóng tại Đông Homs và Nam Raqqa về phía Deir Ezzur.

Cụ thể, IS đã bắt giữ 4 dân thường và 4 xe tải tại thị trấn Al-Mayadeen và Albu Kamal với cáo buộc chạy trốn khỏi các khu vực và thị trấn do phiến quân nắm giữ. 

Họ cho biết thêm, IS đã tiến hành tuần tra vào ban đêm dọc các tuyến đường tại sa mạc Albu Kamal và Al-Mayadeen.

IS cũng thông báo rằng, dân thường - những người đã nỗ lực rời các khu vực do họ kiểm soát - sẽ phải chịu hình phạt thích đáng.

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo