Quốc tế

Syria: Dân thường nổi dậy dữ dội ở Đông Deir Ezzur, IS chạy tán loạn

(DNVN)-Một chỉ huy khét tiếng của IS và cùng một loạt tay súng IS tại một thị trấn ở Đông Deir Ezzur đã tháo chạy sau khi số lượng lớn người dân ở nhiều khu vực khác nhau của tỉnh này đã bắt đầu tấn công các trung tâm của khủng bố.

Theo một số nguồn tin địa phương, chỉ huy cấp cao cảnh sát Hồi giáo của IS tại thị trấn al-Thowar cùng với số lượng lớn các tay súng khủng bố đã bỏ trốn khỏi thị trấn này sau khi bùng phát làn sóng nổi dậy mới tại phía Đông Deir Ezzur.

Nguồn tin cho biết thêm, một loạt thanh niên tại thị trấn al-Mayadeen ở Đông Nam Deir Ezzur đã bắn phá một xe buýt của IS phía trước nhà máy điện. 

Syria: Dân thường nổi dậy dữ dội ở Đông Deir Ezzur, IS chạy tán loạn

Trong khi đó, cư dân ngôi làng Hatleh đã tấn công trung tâm chỉ huy của cảnh sát Hồi giáo IS gần chợ hoa quả và tiêu diệt 1 trong những tên khủng bố. 

Các nguồn tin địa phương hôm 06/8 cho biết, số lượng lớn cư dân của làng al-Masrab đã cho phát nổ kho vũ khí và đạn dược của IS gần bể chứa nước. 

Kho vũ khí này trước đây đã được chuyển từ ngôi làng al-Tabni tới al-Masrab.

Trong khi đó, một trong những thành viên IS đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ với dân thường tại phía Đông lối vào al-Tabni. 

Nguồn tin cho biết thêm, chỉ huy chịu trách nhiệm tiền lương của nhóm di cư Mohajereen thuộc IS đã ôm 1 triệu USD bỏ trốn khỏi khu vực này. 

 

Một số tay súng khủng bố cũng đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong các cuộc đụng độ giữa các thành viên IS tại làng al-Shamitiyeh ở Tây Bắc Deir Ezzur.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo