Quốc tế

Syria: Đánh bom đẫm máu ở thành phố Tartus, 2 sĩ quan tử nạn

(DNVN)-Một vụ đánh bom đẫm máu đã xảy ra tại thành phố cảng Tartus - nơi Nga có một căn cứ hải quân - ở Syria, khiến ít nhất 2 sĩ quan an ninh tử nạn.

Press TV đưa tin, một vụ đánh bom đẫm máu đã xảy ra tại thành phố cảng Tartus - nơi Nga có một căn cứ hải quân - ở Syria, khiến ít nhất 2 sĩ quan an ninh tử nạn. Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh lệnh ngừng bắn trên toàn Syria đã bước sang ngày thứ 3.

Hiện trường một vụ tấn công ở Tartus, Syria hồi tháng 9/2016 (Ảnh AFP)

Đài truyền hình Syria hôm 01/01 đưa tin, hai kẻ đánh bom đã kích hoạt khối thuốc nổ sau khi bị chặn bởi lực lượng an ninh ở Taruts, Syria. Vụ nổ còn làm một số người khác bị thương, trong đó có cả dân thường. 

Thành phố Tartus - nơi Nga có một căn cứ hải quân - không bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột bùng phát vào năm 2011 vốn đã khiến hàng trăm người thiệt mạng và hàng triệu người phải đi lánh nạn. 

Tuy nhiên, từ tháng 5/2016, Tartus đã chứng kiến việc gia tăng bất ngờ các cuộc tấn công khủng bố khiến nhiều người thiệt mạng. 

Vụ tấn công hôm 01/01 đã diễn ra bất chấp lệnh ngừng bắn đang có hiệu lực trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 30/012. Thỏa thuận này do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ dàn xếp. 

Không quân Nga đã và đang hỗ trợ Syria trong các chiến dịch chống khủng bố kể từ tháng 9/2015. 

 

Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran cũng đã đạt một thỏa thuận tương tự hồi tháng 12, theo đó lệnh ngừng bắn áp dụng ở phía Tây Bắc thành phố Aleppo,  Syria. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo