Quốc tế

Syria đánh chặn 70% tên lửa Israel, chĩa mũi tấn công vào 3 chiến đấu cơ

(DNVN)-Các hệ thống phòng không Syria đã đánh chặn trên 70% tên lửa Israel và chĩa mũi tấn công vào 3 chiến đấu cơ Israel trong một cuộc tấn công qua đêm nhằm vào quốc gia Ả Rập này.

Kênh al-Mayadeen tiếng Ả Rập đưa tin hôm 10/5 rằng, 70% tên lửa Israel đã bị đánh chặn trên không phận Syria vào đêm 09/5. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công quân sự tại Syria, thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra ở Singapore

al-Mayadeen cho biết thêm, hệ thống lá chắn phòng không Syria cũng đã nhắm tới 3 chiến đấu cơ Israel vi phạm không phận Syria. Tuy nhiên, al-Mayadeen không cung cấp thông tin chi tiết về số phận 3 máy bay này. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Pháp có thể tiếp tục không kích Syria, Nội các Anh bất đồng vì kế hoạch của Thủ tướng Theresa May

Quân đội Syria đã đánh chặn hàng chục tên lửa Israel đang bay tới và đáp trả cuộc tấn công bằng việc nã tên lửa vào các trung tâm quân sự ở Cao nguyên Golan. Đây là lần đầu tiên quân đội Syria tiến hành cuộc tấn công trả đũa Israel tại Cao nguyên Golan trong nhiều thập kỷ qua. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Israel “nhắc khéo” Nga “có qua có lại” trong vấn đề Syria và Iran, Iraq bắt giữ 20 phần tử IS phá hoại bầu cử

Syria đánh chặn 70% tên lửa Israel, chĩa mũi tấn công vào 3 chiến đấu cơ

Hôm 09/5, hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin, các hệ thống phòng không của quân đội Syria đã đánh chặn cuộc tấn công tên lửa của Israel nhằm vào thị trấn al-Ba'ath. Trước đó, Israel cũng đã nhắm vào thị trấn này bằng việc nã pháo. 

Theo SANA, phòng không Syria đã đánh chặn hàng chục tên lửa Israel trên bầu trời trong khi số lượng lớn tên lửa đã bắn trúng các đơn vị radar và phòng không cũng như các kho vũ khí. 

Trong khi đó, kênh al-Mayadeen thông báo, trên 50 rocket đã được nã vào trung tâm quân sự Israel tại Cao nguyên Golan sau cuộc tấn công của Israel nhằm vào Quneitra.

Các nguồn tin khác, bao gồm kênh al-Alam, cũng cho biết, số lượng rocket đã được nã vào Cao nguyên Golan vượt quá 68 quả. 

Al-Mayadeen cho biết, hệ thống Vòm Sắt (Iron Dome) của Israel đã không đánh chặn được rocket. Tel Aviv đã ra lệnh cho binh lính tránh tiết lộ bất cứ thông tin nào về mục tiêu tấn công. 

 

Một số nguồn tin tiết lộ, Israel đã tấn công khu vực al-Kaswah ở Nam Damascus, nhưng cuộc tấn công đã bị quân đội Syria đè bẹp hoàn toàn. 
Các đơn vị phòng không Syria cũng đã đánh chặn 2 tên lửa Israel nã vào Nam Damascus vào tối 08/5. 

SANA cho biết, các đơn vị phòng không Syria đã đánh chặn 2 tên lửa Israel nhằm vào khu vực al-Keswah ở Nam Damascus vào tối 08/5. 

Trong khi đó, kênh truyền hình al-Jazeera đưa tin, cuộc tấn công tên lửa của Israel được tiến hành để nhằm vào một căn cứ quân sự ở Nam Damascus. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo