Quốc tế

Syria: Đánh đuổi Ahrar al-Sham, Al-Nusra chiếm tòa nhà trọng yếu ở Idlib

(DNVN) - Mặt trận Al-Nusra đã tấn công thị trấn Saraqib ở Đông Idlib và tiến vào một tòa nhà nằm dưới sự kiểm soát của nhóm phiến quân Ahrar al-Sham.

Nguồn tin báo cáo rằng những kẻ khủng bố thuộc Mặt trận Al-Nusra (hay còn gọi là Tahrir al-Sham Hay'at) đã tấn công vào tòa nhà ở Saraqib và buộc nhóm phiến quân Ahrar al-Sham phải rút khỏi tòa nhà.

Đánh đuổi Ahrar al-Sham, Al-Nusra chiếm tòa nhà trọng yếu ở Idlib.

Tuy nhiên, ngay sau đó, những người dân ở Idlib đã kêu gọi Al-Nusra chấm dứt giao tranh quân sự trong thành phố.

Trong một diễn biến liên quan, hàng trăm tay súng Ahrar al-Sham đã rời khỏi vị trí ở tỉnh Idlib để đến các chiến trường ở vùng Đông Bắc Aleppo. Báo cáo cho hay, 400 thành viên của Ahrar al-Sham đã đến thị trấn biên giới Jarabulus ở Đông Bắc Aleppo sau khi rút lui khỏi vị trí ở Idlib.

Trong khi đó, nhóm khủng bố Tahrir al-Sham đã điều số lượng lớn trang thiết bị quân sự và chiếm giữ thị trấn Dar al-Izzah, ngôi làng Termanin và dãy núi Barakat - dãy núi cao nhất tại Bắc Aleppo nhìn ra khu vực Afrin ở Tây và Bắc Aleppo. 

Phiến quân của trung đoàn Hazifeh Bin al-Liman và các tiểu đoàn của Ibn Tamimeh đã cắt đứt quan hệ với Ahrar al-Sham và nhập vào Tahrir al-Sham, mở đường cho Tahrir al-Sham chiếm giữ khu vực này mà không có bất cứ cuộc chiến nào. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo