Quốc tế

Syria đánh mạnh ở Damascus, chiếm phần lớn tam giác Ein Terma

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục nhắm các tuyến phòng thủ của khủng bố ở Đông Ghouta và nỗ lực giành quyền kiểm soát đầy đủ một khu vực chiến lược trên đường tới Ein Terma.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã tiếp tục đã giáng một đòn mạnh vào phiến quân khủng bố ở Ein Terma thuộc tỉnh Damascus, giành quyền kiểm soát đầy đủ một khu vực chiến lược trên đường tới Ein Terma.

Quân chính phủ đã nỗ lực chọc thủng tuyến phòng thủ của Faylaq Al-Rahman và kiểm soát hầu hết khu vực Tam giác Ein Terma.

Quân đội Syria đánh mạnh ở Damascus, chiếm phần lớn tam giác Ein Terma. (Ảnh FNA)

Trong khi đó, Không quân Syria đã oanh tạc các vị trí của khủng bố ở Ein Terma, quận Jobar và khu vực Zmelka. 

Một nguồn tin quân sự tiết lộ, binh lính Syria đã phát động đợt chiến dịch mới nhằm tiến công chống lại khủng bố từ phía cầu Zmelka dọc con đường tới Ein Terma và Jobar để bao vây hoàn toàn khủng bố ở Jobar. 

Tính đến nay, 15 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt và số lượng lớn các vị trí đã bị phá hủy trong cuộc tấn công của quân đội Syria ở Tam giác Ein Terma-Jobar.

Một xe quân sự của khủng bố cũng đã trở thành mục tiêu của quân chính phủ và toàn bộ phiến quân trên xe này đã bị tiêu diệt. 

Theo một nguồn tin quân sự, binh lính Syria đã tiến công nhanh chóng ở Đông Damascus, đồng thời tuyên bố rằng việc giải phóng Jobar và Ein Terma sắp sửa diễn ra. 

 

Nguồn tin cho biết thêm, phiến quân khủng bố Faylaq al-Rahman hiện chịu sức ép lớn của quân chính phủ tại Jobar và Ein Terma, và số lượng lớn thành viên khủng bố đang tháo chạy khỏi khu vực này. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 04/7, quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với Al-Nusra ở Jobar và Ein Terma, trong khi đó lực lượng pháo binh và tên lửa Syria đã dội hỏa lực mạnh vào các vị trí của khủng bố phía sau tiền tuyến này. 

Trong khi đó, Không quân Syria đã tiến hành một số cuộc oanh kích nhằm vào một số vị trí của Al-Nusra tại Jobar và Ein Terma. 

Một nguồn tin quân sự cho hay, quân chính phủ đã giành lại một số vị trí trong chiến dịch chống khủng bố tại Jobar và Ein Terma. 

Nguồn tin đã nhắc tới sự sụp đổ của mặt trận khủng bố và khẳng định 25 thành viên của Al-Nusra đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ với quân đội Syria. 

 

Một phòng tác chiến của phiến quân khủng bố cũng đã bị tàn phá trong cuộc không kích của quân chính phủ.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo