Quốc tế

Syria đánh mạnh ở Homs và Hama, IS rút khỏi miền Trung

(DNVN)-IS đã bắt đầu rút khỏi miền Trung Syria sau khi lực lượng vũ trang Syria tăng cường tấn công tại các khu vực phía Đông tỉnh Homs và Hama.

Tờ AMN dẫn lời một nguồn tin cho biết, phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bắt đầu rút khỏi miền Trung Syria sau khi lực lượng vũ trang Syria tăng cường tấn công tại các khu vực phía Đông tỉnh Homs và Hama. 

"Máy bay của chúng tôi đã nhắm vào số lượng lớn phiến quân IS đang chạy trốn khỏi phía Đông Salamiyah", nguồn tin tiết lộ. 

IS rút khỏi miền Trung Syria, quân chính phủ có thêm động lực đánh Deir Ezzur

"Chúng đang chạy trốn bởi vì chúng sẽ sớm bị lực lượng của chúng tôi cô lập. Chúng tôi sẽ liên kết với quân đội ở Resafa (Nam Raqqa) và cắt đứt tuyến tiếp tế tới Đông Salamiya,” nguồn tin nhấn mạnh. 

Những thắng lợi gần đây của quân đội Syria ở Al-Sukhnah đã khiến lực lượng của họ đẩy mạnh về phía tỉnh Raqqa. 

Trong khi đó, binh lính Syria đang tiến cận tỉnh Deir Ezzur từ một số địa bàn để phá vòng vây của khủng bố. 

Những ngày IS rút lui tới sa mạc hiện đã qua và các tay súng IS không còn nơi nào để ấn náu, khi Deir Ezzur trở thành trận chiến cuối cùng của chúng ở Syria. 

Hôm 09/8, các nguồn tin chiến trường cho biết, quân chính phủ sắp sửa chiếm giữ toàn bộ miền Trung Syria sau 4 năm bị khủng bố chiếm đóng sau những đà tiến công gần đây chống lại IS ở phía Đông Hama và Homs. 

 

Quân chính phủ đã đánh bại IS bằng việc chiếm giữ thị trấn chiến lược al-Sukhnah ở Đông Homs và tiến công chống lại khủng bố ở phía Nam tỉnh Raqqa. 

Trong khi đó, hàng ngàn binh lính triển khai tại Đông Hama hiện đã sẵn sàng phát động một chiến dịch quy mô lớn nhằm giải phóng thị trấn Aqayrabat do IS nắm giữ. 

Ngoài ra, chiến cơ Nga và Syria đã và đang tiếp tục oanh tạc các vị trí và tuyến tiếp tế của IS tại phía Đông thị trấn al-Salamiyah ở Hama. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo