Quốc tế

Syria: Đấu pháo với người Kurd, loạt phiến quân TNK hậu thuẫn bỏ mạng

(DNVN)-Một loạt tay súng liên kết với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tiêu diệt và bị thương trong các cuộc đụng độ lẻ tẻ với các đơn vị người Kurd của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tại Bắc Aleppo hôm 29/8.

Hãng thông tấn Hawar đưa tin, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân được Ankara hậu thuẫn đã tăng cường hoạt động di chuyển tại khu vực nằm giữa thị trấn Mare'a và làng Harbal gần al-Shahba, đồng thời bắn phá những ngôi làng tại khu vực này. 

Hawar cho biết thêm, trong một động thái đáp trả, các đơn vị pháo binh của SDF đã nhắm vào vị trí của phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, phá hủy 3 xe tăng và tiêu diệt 4 tay súng. 

Đấu pháo với người Kurd ở Syria, loạt phiến quân TNK hậu thuẫn bỏ mạng.

Trong khi đó, lực lượng pháo binh của phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ đã dội hỏa lực mạnh vào 3 ngôi làng Mar'anaz, Shawarqah và Ein Daqnah. 

Tờ al-Hadath tiếng Ả Rập hôm 29/8 đưa tin, một loạt thiết bị quân sự của Nga, các đơn vị quân đội Syria và quân cảnh Nga đã được triển khai tại Tal Rifat, thị trấn ở Bắc Aleppo hiện do SDF kiểm soát. 

Cũng theo tờ al-Hadath, động thái này nhằm ngăn lực lượng tham gia Chiến dịch lá chắn Euphrates được Ankara hậu thuẫn hoặc lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tiến công tại khu vực này. 

Trong khi đó, Mustafa Sijeri, người đứng đầu Cục Chính trị của Liwa al-Mo'atasem liên kiết với Quân đội Syria Tự do (FSA) được Ankara "chống lưng", cho biết các đơn vị người Kurd đã yêu cầu Nga gửi lực lượng đến Bắc Aleppo nhằm phản ứng với kế hoạch của Washington trong việc bàn giao khu vực này cho Liwa al-Mo'atasem.

Sijeri cho biết thêm, Nga đã đẩy kế hoạch bàn giao hoạt động kiểm soát 11 thị trấn và khu định cư tại Bắc Aleppo cho FSA vào tình trạng thất bại hoàn toàn. 

Nên đọc



 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo