Quốc tế

Syria: Đầu sỏ và loạt chỉ huy phiến quân Jeish Al-Islam rời Đông Ghouta

(DNVN)-Ossam al-Bawizani, tên đầu sỏ phiến quân Jeish Al-Islam, cùng với các chỉ huy cấp cao khác của nhóm khủng bố này đã rời thị trấn Douma ở Đông Ghouta sau một thỏa thuận đạt được với quân đội Syria.

Hôm 12/4, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria thông báo, hầu hết các chỉ huy cấp cao của Jeish al-Islam, trong đó có tên đầu sỏ Ossam al-Bawizani và giáo sĩ Hồi giáo Abu Abdolrahman Ka'akeh đã sơ tán khỏi Douma vào ngày 11/4. 

Tổ chức này cho biết thêm, các tay súng khủng bố cũng đã bàn giao vũ khí hạng nặng, trong đó có xe tăng, xe bọc thép và bệ phóng tên lửa, cho quân cảnh Nga đồn trú tại khu vực này. 

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 1.521 tay súng khủng bố và các thành viên gia đình đã rời Douma trên 40 xe buýt qua hành lang al-Wafideen trong 24 giờ qua. 

Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria thông báo, toàn bộ khu vực Đông Ghouta ở Damascus hiện do quân đội Syria kiểm soát sau khi lực lượng khủng bố Jeish al-Islam rời thị trấn Douma. 

Cụ thể, hôm 12/4, Người đứng đầu Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến tại Syria Yuri Yevtushenko cho biết, "ngày hôm nay đã chứng kiến một sự kiện bước ngoặt trong lịch sử Syria. Quốc kỳ đã được cắm trên tòa nhà Douma, đánh dấu sự kiểm soát khu dân cứ này nói riêng và toàn bộ khu vực Đông Ghouta nói chung". 

Theo ông Yevtushenko, các đơn vị quân cảnh Nga sẽ được triển khai tại Douma sau khi thành phố này được giải phóng khỏi phiến quân nhằm duy trì luật pháp và trật tự, theo đó sẽ theo dõi trật tự trong thời gian chuyển Douma cho chính quyền Damascus kiểm soát.

Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến tại Syria trước đó cho biết, họ đã hoàn tất việc sơ tán phiến quân và các thành viên gia đình khỏi Douma. Khoảng 4.000 phiến quân và các thành viên gia đình đã rời thành phố này, bàn giao trên 400 đơn vị vũ khí, trong đó có súng trường, súng trường tấn công, súng máy và bệ phóng lựu đạn. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo