Quốc tế

Syria: Đoàn xe sơ tán ở Aleppo bị tấn công, bốc cháy ngùn ngụt

(DNVN) - Ngày 19/12, phiến quân đã tấn công một đoàn xe chở người dân sơ tán khỏi phía Đông thành phố Aleppo làm các xe buýt bốc cháy ngùn ngụt.

Ngày 18/12, tiến trình sơ tán người dân và các tay súng phe nổi dậy khỏi phía Đông Aleppo lại một lần nữa bị trì hoãn khi khi các đoàn xe buýt thứ hai tiếp cận thị trấn Al-Fouaa và Kafraya, khu vực do lực lượng nổi dậy kiểm soát để sơ tán người dân đến Idlib thì bị tấn công và bốc cháy ngùn ngụt.

Xe buýt trên đường sơ tán người dân khỏi Aleppo đã bị tấn công và đốt cháy.

Được biết, những xe buýt di chuyển dưới sự giám sát của tổ chức Trăng lưỡi liềm Đỏ và Chữ thập ĐỏViệc trì hoãn sơ tán khiến hàng ngàn người phải chịu cảnh màn trời chiếu đất, phải ngủ trên đường phố trong nhiệt độ xuống thấp của mùa đông.

Truyền thông nhà nước Syria cáo buộc thủ phạm là phe nổi dậy. Tuy nhiên, theo các thủ lĩnh phe nổi dậy thì thủ phạm có thể là những người dân bất mãn với chính phủ. 

Trước đó, trở ngại chính đối với việc nối lại hoạt động sơ tán là bất đồng giữa các bên về số người được sơ tán khỏi Aleppo đồng thời với số người sơ tán khỏi hai làng al-Foua và Kefraya bị quân nổi dậy bao vây.

Một đại diện của lực lượng nổi dậy cho biết, theo một thỏa thuận mới, kế hoạch sơ tán sẽ được thực hiện 2 giai đoạn. Đầu tiên, một nửa số người bị bao vây ở Aleppo sẽ rời đi đồng thời với việc sơ tán 1.250 người ở al-Foua. Tiếp đó, 1.250 người sẽ được đưa ra khỏi Kefraya cùng lúc với việc sơ tán những người còn lại ở Aleppo.

Nên đọc

 

 



Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo