Quốc tế

Syria dội hỏa lực mạnh vào Deir Ezzur, IS mất cả người lẫn của

(DNVN)-Quân đội và Không quân Syria đã tấn công ác liệt các vị trí của IS cả bên trong và bên ngoài thành phố Deir Ezzur, gây thiệt hại nặng nề về người và của cho phiến quân.

Các đơn vị tên lửa và pháo binh Syria đã dội hỏa lực vào thành trì của IS tại làng al-Baqaliyeh ở phía Tây ngoại ô Deir Ezzur, phá hủy một xe quân sự, tiêu diệt số lượng lớn tay súng phiến quân.

Syria dội hỏa lực mạnh vào Deir Ezzur, IS mất cả người lẫn của

Trong khi đó, chiến cơ Syria đã tiến hành một số cuộc oanh kích nhằm vào trung tâm tập trung của IS tại khu vực al-Thardah, sa mạc al-Tayem, khu vực al-Roshdiyeh, al-hamidiyeh, al-Huweiqa, Huweijeh Kateh, làng al-Janineh vaf al-Baqaliyeh, tiêu diệt và làm bị thương một loạt tay súng phiến quân. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 05/7, chiến cơ Syria đã oanh tạc dữ dội tuyến tiếp tế và trung tâm tập trung của IS tại căn cứ lữ đoàn 137, căn cứ Jonayd, khu vực al-Karfanat, al-Orfi, al-Zera'a, quảng trường al-Habibeh và hai ngôi làng al-Hosseiniyeh và al-Huweiqa, phá hủy một số vị trí, tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố, trong đó có một số tay súng không phải là người Syria. 

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương thông báo rằng, 6 thành viên IS đã bị tiêu diệt và một số tay súng khác bị thương trong một vụ nổ bom nhằm vào vị trí của khủng bố ở thị trấn Boqrus thuộc khu vực al-Mayadeen.

Nguồn tin nhắc tới đợt giao tranh mới trong số các tay súng IS, đồng thời cho biết căng thẳng gia tăng giữa lực lượng an ninh của IS và cảnh sát IS tại hầu hết các khu vực phía Tây của tỉnh Deir Ezzur.

Họ cho biết thêm, căng thẳng trong số lực lượng IS đã tăng lên sau khi một trong những chỉ huy của nhóm, nom de guerre Musa al-Hassan, bị cảnh sát IS bắt giữ khiến lực lượng của al-Hassan tấn công chốt cảnh sát, sát hại một thành viên cảnh sát của IS và bắt giữ thêm một số tên khác. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo