Quốc tế

Syria đưa quân tới khu vực người Kurd kiểm soát ở Manbij

Binh lính Syria đã được triển khai tới các khu vực do các lực lượng phòng vệ người Kurd kiểm soát ở Tây Nam thành phố Manbij vào ngày 03/3.

Trung tướng Sergei Rudskoi, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, tiết lộ, binh lính Syria đã được triển khai tới các khu vực do các lực lượng phòng vệ người Kurd kiểm soát ở Tây Nam thành phố Manbij vào ngày 03/3.

Theo Trung tướng Sergei Rudskoi, các đơn vị quân đội Syria đã tới các khu vực phía Tây Nam thành phố Manbij do các lực lượng phòng vệ người Kurd kiểm soát. 

Ảnh minh họa. (Nguồn TASS)

"Theo các thỏa thuận đạt được với sự tham gia của chỉ huy nhóm không quân Nga tại Syria, các đơn vị lực lượng vũ trang Nga đã được triển khai tại lãnh thổ do các lực lượng phòng vệ người Kurd kiểm soát vào ngày 03/3", Trung tướng Rudskoi cho biết.

Trước đó, Hội đồng Quân sự Manbij thông báo, một thỏa thuận đã đạt được với phía Nga về chuyển giao các ngôi làng ở phía Tây thành phố nằm dọc giới tuyến tiếp xúc với Chiến dịch Lá chắn Euphrates cho binh lính biên phòng của quân đội Syria. 

Thổ Nhĩ Kỳ, cùng với Quân đội Syria Tự do, đã phát động Chiến dịch Lá chắn Euphrates vào ngày 24/8/2016, với mục đích quét sạch IS và các nhóm khủng bố khác khỏi khu vực Bắc Syria.

Trong hai tháng qua, chiến dịch này đã tập trung vào việc đánh đuổi IS khỏi thành phố al-Bab và các khu vực lân cận. Trong khi đó, Ilnur Cevik, một cố vấn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, hôm 28/02 cho biết, Ankara sẽ hoàn tất chiến dịch tại Syria chỉ sau khi chiếm được Manbij, khu vực hiện do lực lượng người Kurd ở Syria nắm giữ.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo