Quốc tế

Syria: Đụng độ ác liệt với quân chính phủ ở Homs, 33 tay súng IS thiệt mạng

(DNVN)-Trên 30 thành viên của tổ chức IS đã thiệt mạng khi sau khi đọ súng ác liệt với quân đội Syria tại tỉnh Homs, miền Trung Syria.

Press TV đưa tin, trên 30 tay súng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đụng độ ác liệt với quân chính phủ Syria và các tay súng ủng hộ chính phủ thuộc các nhóm phòng thủ tại tỉnh Homs, miền Trung Syria. 

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết, ít nhất 18 tay súng IS đã thiệt mạng khi chúng tìm cách tiến tới gần căn cứ quân sự Tiyas, hay còn gọi là căn cứ không quân T-4, phía Tây thành cổ Palmyra. 

Thành phố Aleppo ngày 17/01/2017 - 1 tháng sau khi quân chính phủ tái chiếm từ tay phiến quân. 

Giám đốc Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho hay, 12 tay súng ủng hộ chính phủ cũng đã bị thiệt mạng, trong đó 7 người thiệt mạng trong một vụ đánh bom. 

Trong vài tuần qua, IS đã nỗ lực ngăn quân đội Syria tiếp cận căn cứ không quân T4, nhưng không mang lại kết quả do phải đối mặt với sự kháng cự mạnh mẽ của lực lượng chính phủ.

Ngoài ra, binh lính Syria đã giết chết hơn 15 tay súng IS, và phá hủy một xe bọc thép, và 7 xe xe bán tải được trang bị súng máy hạng nặng ở ngôi làng Sharifa, cách Palmyra khoảng 60km về phía Tây. 

Một nguồn tin quân sự Syria giấu tên tiết lộ với SANA - hãng thông tấn chính thức của Syria rằng, quân đội đã thiết lập quyền kiểm soát nhiều khu đồi chiến lược và các chốt kiểm tra dọc con đường al-Phosphate, tỉnh Homs. 

Quân chính phủ Syria đã gây thiệt hại nặng nề về người và phương tiện của IS trong suốt các cuộc đụng độ. 

 

Ngoài ra, các đơn vị quân đội Syria, với sự yểm trợ của Không quân, đã nhắm tới những nơi ẩn náu của phiến quân ở khu vực al-Maqaber, phía đông thành phố Dayr al-Zawr cũng như núi al-Tharda gần đó. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo